ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นายทุนสั่งรื้อห้องเช่า กลางเมืองโคราช

ประเด็นเด็ด 7 สี - นายทุนที่นำคนไปบุกรื้อห้องเช่า รวม 21 ห้อง กลางเมืองโคราช ยืนยันว่า เจ้าของที่ดิน ได้โอนกรรมสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีหลักฐาน พร้อมชี้แจงทุกหน่วยงาน

ผู้สื่อข่าว 7HD รายงานความคืบหน้า กรณีที่ นายอุทัย มิ่งขวัญ ในฐานะกรรมการสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย และนายสุนทร แพงไพรี ประธานชมรมกำจัดโกงโคราช นำ นายมานพ อายุ 62 ปี เจ้าของที่ดิน เข้าร้องเรียนกับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่า มีนายทุนนำชายฉกรรจ์กว่า 10 คน เข้ารื้อห้องเช่า รวม 21 ห้อง ซึ่งอยู่ในที่ดินของ นายมานพ ในพื้นที่ทางเข้าวัดศาลาลอย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

นายมานพ ระบุว่า ที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นทรัพย์มรดกของตนเอง โดยได้สร้างเป็นห้องเช่า จากนั้น มาทราบภายหลังว่า คู่สมรสของตนเองได้ปลอมแปลงลายมือของตนเอง นำที่ดินแปลงนี้ไปขายฝากกับ นายทุน ที่ อำเภอโนนสูง ในวงเงิน 4 ล้านบาท และมาทราบตอนที่ใกล้ครบกำหนดสัญญา จึงได้แจ้งความให้ระงับธุรกรรมดังกล่าวไว้ แต่เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน นำรถกระบะ พร้อมเครื่องมือบุกเข้ามาทุบทำลายห้องเช่าของตน พร้อมกับรื้อทรัพย์สินบางส่วน นำขึ้นรถกระบะไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับ นายเอก ซึ่งถูกอ้างว่า เป็นนายทุนคนดังกล่าว ได้รับคำชี้แจงว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การบุกรุกทำลายทรัพย์สิน พร้อมกับเปิดเผยโฉนดที่ดิน 3 แปลง ซึ่งมีการซื้อ-ขาย ถ่ายโอนกรรมสิทธิ์ อย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยัง สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ทราบข้อมูลว่า ที่ดินผืนดังกล่าว ภรรยาของ นายมานพ ได้โอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินไปยังผู้ครอบครองรายใหม่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งแต่ปี 2565 แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark