ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับผู้ค้าน้ำกระท่อมในหมู่บ้าน มอมเมาเยาวชน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สนธิกำลัง ออกจับผู้ค้าน้ำพืชกระท่อม หลังมอมเมาเยาวชนจนเข้าถึงในโรงเรียน ได้ผู้ต้องหา 6 ราย ของกลาง 60 ลิตร พบบางรายผสมสารอันตราย

ตำรวจ สภ.สะเดา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และทหาร หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ไปจับกุมผู้ค้าน้ำพืชกระท่อมในพื้นที่ ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้แก้ปัญหาการมั่วสุมดื่มพืชน้ำกระท่อม หลังมีปัญหาสังคม

โดยจับกุมผู้ค้า 6 ราย ของกลางน้ำพืชกระท่อม 60 ลิตร แต่ผู้ค้าบางรายไหวตัวทัน ปิดร้านก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง เพราะมีการส่งสัญญาณกันว่าเจ้าหน้าที่ตระเวนจับกุม

จากนั้นนำตัวผู้ค้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีข้อหา จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อม เป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาหารฯ และตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข โทษปรับ 2,500-5,000 บาท

ทั้งนี้ การสืบสวนพบว่า มีเอเยนต์รายใหญ่ มีกำลังการผลิต ตระเวนส่งน้ำพืชกระท่อม ให้ผู้ค้ารายย่อยจำหน่าย ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก็เป็นผู้ค้ารายย่อย ตำรวจจึงเตรียมขยายผลจับกุมเอเยนต์รายใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ การดื่มน้ำกระท่อม อันตรายต่อร่างกาย เพราะผู้ผลิตบางรายผสมยากันยุง หรือสารหลอดฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งการผลิตต้องจดแจ้งขอใบอนุญาตจาก อย. ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark