ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่-ลูกผวา ถูกสาวกระชากหัวตบ อ้างป่วยจิต

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสาวอุ้มลูกเดินซื้อของอยู่ในห้าง อยู่ดี ๆ ถูกผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาทำร้ายโดยที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน พอมีคนเข้ามาห้ามปราม ผู้ก่อเหตุอ้างว่าป่วยซึมเศร้า มีใบรับรองแพทย์ เชิญไปแจ้งความได้เลย

วงจรปิดเหตุการณ์โดนทำร้าย ในคลิปวงจรปิดจะเห็นผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงแต่งตัวดี เข้ามาพยายามจะเดินชนผู้เสียหายกับลูก แต่ผู้เสียหายหลบทัน จากนั้นก็เดินวนกลับมาใหม่และใช้มือตบหน้าผู้เสียหายกับลูก พอมีคนเข้ามาห้ามก็ยังไม่หยุด ยังมีการดึงผมผู้เสียหายอีก และตบไปที่ใบหน้าของเด็กอีกครั้ง ก่อนจะเดินออกจากห้างไปอย่างหน้าตาเฉย

นางสาววิภาพร ผู้เสียหายที่อยู่ในคลิป มาขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ตนพาลูกไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งตั้งใจจะเดินมาชนตั้งแต่แรก ตอนนั้นพยายามเอี้ยวตัวหลบ เพื่อไม่ให้โดนลูก คิดว่าเดินผ่านไปแล้วไม่น่าจะมีเรื่องอะไร แต่หญิงคนนั้นเดินกลับมาแล้วกระชากตน ตนจึงร้องให้พนักงานช่วย พอพนักงานมาช่วย เขาก็อาศัยช่วงชุลมุนตบลูกของตน ที่อายุเพียง 8 เดือน และตนก็โดนกระชาก โดนจิกหัวและโดนตบ ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย

จากนั้นคนก่อเหตุก็ไม่ได้พูดอะไร ตนจึงบอกว่าจะขอกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ คนก่อเหตุก็พูดขึ้นมาว่า "แจ้งเลย ฉันเป็นโรคซึมเศร้า มีใบรับรองแพทย์จะแจ้งความจับเขาก็เอาเลย" แล้วก็เดินออกไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความและทางตำรวจได้จับกุมตัวผู้หญิงคนก่อเหตุได้แล้ว และนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อเช็กว่าป่วยจริงหรือไม่ และเบื้องต้นได้คุยกับญาติของผู้ก่อเหตุแล้ว ทางญาติแจ้งว่าผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง ป่วยมานานแล้วประมาณ 7 ปี กินยามาตลอด แต่พอถามว่าทำไมไม่ให้คนป่วยไปอยู่ในโรงพยาบาล ญาติบอกว่าเคยให้ไปแล้วแต่ทางหมอวินิจฉัยว่าสามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นได้ จึงได้ปล่อยออกมา ซึ่งหลังจากนี้ญาติก็จะรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหายให้

นางสาววิภาพร ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มองว่าญาติควรจะดูแลบุตรหลานให้ดีกว่านี้ โชคดีที่เขาไม่มีอาวุธ ตนกับลูกจึงเจ็บแค่นิดเดียว แต่ถ้าเขามีอาวุธก็อาจจะเจ็บหนักกว่านี้

ด้าน นายเอกภพ บอกว่า ได้ประสานไปที่ สน.โชคชัย แล้ว มองว่าถึงแม้เขาจะเคยรักษาตัว และหมอวินิจฉัยว่าสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้ปกติ ก็ต้องถูกดำเนินคดี และเบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายไว้แล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจสภาพจิตจากหมอถึงจะดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark