ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เทรลเลอร์แหกด่าน สปป.ลาว คนขับอ้างขนยาบ้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจล่าระทึกข้ามจังหวัด รถเทรลเลอร์ แหกด่าน สปป.ลาว ก่อนฝ่าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ต้องไล่ล่าตามจับกว่า 60 กิโลเมตร

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่รถบรรทุกเทรลเลอร์ ขับชนรั้วแหกด่านที่ฝั่ง สปป.ลาว ก่อนจะมาแหกด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ผ่านด่านฝั่งไทย และด่านหนองสองห้อง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เข้ามาในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

ก่อนจะแจ้งสกัด จนสุดท้ายตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจทางหลวง ตามไปสกัดรถคันดังกล่าวได้ที่บ้านนาข่า ตำบลนาข่า อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ควบคุมตัวโชเฟอร์ลงจากรถ ทราบชื่อ คือ นายพิทยา อายุ 49 ปี โดนเจ้าหน้าที่สวมกุญแจมือ

โดย นายพิทยา พูดซ้ำไปซ้ำมาเหมือนคนเมาว่า รถคันนี้ขนยาบ้ามาเต็มรถ ถ้าเปิดออกมาแล้วไม่มี เอาตนไปฆ่าก็ได้ แต่ตนไม่ได้เสพยาบ้า โดยขณะจะคุมตัวขึ้นรถตำรวจ เจ้าตัวขัดขืนไม่ยอมให้เอาตัวไปควบคุมในรถสายตรวจ

นำรถมาตรวจสอบ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่นำรถและคนขับ มาที่สำนักงานศุลกากรหนองคายเพื่อตรวจสอบ พร้อมติดตาม นางสาวพรรษา ภรรยาของ นายพิทยา มาพบ บอกว่า นายพิทยา มีอาการป่วยจิตเวช ต้องกินยารักษา แต่คาดว่าจะไม่ได้กินยาต่อเนื่อง

ตรวจสอบทราบว่า หลังจาก นายพิทยา ทำเอกสารเสร็จ ขับผ่านแดนไทยไปแล้ว นายพิทยา ขับรถชนแบริเออร์ที่ฝั่งลาว คาดว่า ตกใจจนเครียด ด้วยความกลัวจึงกลับรถเข้าประเทศไทย โดยไม่ยอมจอดที่ด่านศุลกากร หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคาย เพื่อวินิจฉัยอาการป่วยทางจิตต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark