ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นตัดออกจากกองมรดก ชนวนฆ่ายัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีลูกชายวัย 35 ชาวสกลนคร ลวงพ่อและน้องสาวยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ ตำรวจเค้นสอบอย่างหนักก่อนผู้ต้องหาสารภาพสิ้น แค้นพ่อชอบขู่ตัดออกจากกองมรดก และยืนยันว่าตัวเองสติครบถ้วน ไม่ได้ป่วยจิตเวช

แค้นตัดออกจากกองมรดก ชนวนฆ่ายัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ
นายวรุตย์ อายุ 35 ปี ยอมรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าออกอุบายลวงให้ นายประหยัด อายุ 66 ปี พ่อ และ นางสาวเพียงเพ็ญ อายุ 33 ปี พ่อและน้องสาว ลงไปนอนในหีบเหล็กที่เตรียมมาบนแท่นวางเหนือริมหนองหลุมหิน หมู๋ 6 ตำบลพังโคน อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ซึ่งทั้งคู่หลงเชื่อจึงทำตาม ก่อน นายวรุตย์ จัดการถ่วงน้ำจนพ่อ และน้องสาวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พันตำรวจเอก โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า แรงจูงใจของ นายวรุตย์ เกิดจากการมีปากเสียงกันกับผู้เป็นพ่อ ตั้งแต่ปลายปี 2566 ต่อเนื่องกันมา ด้วยเรื่องจะตัดความสัมพันธ์พ่อลูก กระทั่งลามไปถึงจะตัดออกจากกองมรดก จึงเกิดความแค้นสะสม เลยไปสั่งทำหีบเหล็ก 2 ใบ หลอกพ่อว่าตนเองจะหันไปประกอบอาชีพตกปลา พ่อหลงเชื่อว่าลูกจะทำมาหากินจึงเดินทางไปจุดเกิดเหตุด้วย

ต่อมาก็ลวงให้พ่อลงไปนอนในหีบเหล็กโดยหลอกว่าเป็นที่นอนพอดีตัว ด้วยความเชื่อใจพ่อจึงถอดเสื้อผ้าเดินขึ้นไปบนแท่นเหล็ก และนอนลงในหีบเหล็ก นายวรุตย์ รีบปิดฝาหีบคล้องด้วยโซ่ล็อกกุญแจ ผลักพ่อลงน้ำ พอน้องสาวเห็น ก็ร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ นายวรุตย์ รีบผลักน้องตามลงไป หลังก่อเหตุผ่านไป 5 นาที เจ้าตัวสำนึกกลับใจอยากช่วยพ่อและน้องขึ้นมาจากน้ำแต่ไม่ทัน ทั้งคู่ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตแล้ว จึงนั่งรออยู่ ตรงจุดเกิดเหตุในเวลาค่ำมืดตามที่รับแจ้งเหตุ ส่วนทำไมทะเลาะกับพ่อแต่ต้องก่อเหตุกับน้องด้วย นายวรุตย์ บอกว่า น้องสาวนั้นเห็นดีเห็นงามกับพ่อในทุกเรื่อง จึงจัดการน้องด้วย เจ้าตัวยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่า ขณะก่อเหตุตนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่เคยใช้สารเสพติด ไม่ใช่ผู้ป่วยจิตเวช

ส่วนคำถามว่า เจ้าตัวก่อเหตุเพียงลำพังหรือไม่ จากหลักฐานหีบเหล็กมีล้อเลื่อนจึงเชื่อว่าเจ้าตัวสามารถก่อเหตุโดยลำพังได้ และไม่ใช่เป็นเรื่องไสยศาสตร์ หรือ สร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด น่าจะเป็นเพียงคำกล่าวอ้างตอน นายวรุตย์ ไปจ้างให้ช่างทำหีบเหล็ก เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และกระทำการต่อบุพการี และกระทำการอันเป็นการโหดร้ายทารุณ พร้อมนำตัวไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลพังโคน ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสกลนคร เพื่อฝากขัง

ชาวบ้านล้วงหีบเจอหัวคน นอนไม่หลับทั้งคืน 
ล่าสุดมีคลิปช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลิปความยาวประมาณ 6 วินาที ช่วงที่ชาวบ้านพยายามดึงหีบขึ้น แล้วล้วงเจอหัวคนด้านใน จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่  

ชาวบ้านรายนี้ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุ หลานโทรมาบอกตนว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ให้ช่วยมาดูหน่อยเพราะรู้สึกกลัว เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถเก๋งจอดเปิดไฟผ่าหมากไว้ ตนก็รีบแจ้งผู้นำชุมชนให้เข้าตรวจสอบ พอเดินลงไปใกล้ริมหนองน้ำก็เห็นเป็นลักษณะคล้ายโลงศพจมอยู่ในน้ำ จึงพยายามดึงขึ้นมาแต่ทำไม่ได้เพราะมีขนาดใหญ่และหนัก และตอนนั้นสังเกตเห็นว่าเป็นคนอยู่ด้านใน เลยใช้มือล้วงเข้าไปในหีบเหล็ก ถึงกับผงะ เพราะจับไปโดนหัวและเส้นผมคาดว่าเป็นผู้หญิง แต่ขณะนั้นผู้ก่อเหตุไม่ให้ตนเข้าไปใกล้ อ้างว่าไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แต่ไม่มีท่าทีหลบหนี หรือ ตื่นตระหนก พร้อมกับบอกว่า "อยากฆ่าผมก็ฆ่าได้เลย" ไม่นานเจ้าหน้าที่ก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ยอมรับหลังจากเหตุการณ์นี้รู้สึกตกใจ และนอนไม่หลับทั้งคืน

ในขณะที่เพื่อนบ้านที่รู้จักกับบ้านของผู้ก่อเหตุและผู้ตาย บอกว่ารู้จัก นายวรุตย์ เป็นอย่างดี เป็นคนปกติ ไม่มีลักษณะใจคอโหดเหี้ยม และมักพูดมีคำว่า ครับ ๆ ตลอด ไม่มีอาการจิตเวช ตนเองตกใจจนรู้สึกช็อก เมื่อทราบว่า นายวรุตย์ กระทำเช่นนั้นกับพ่อและน้องสาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark