ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่แขวนเสื้อแดงหน้าบ้าน ผวาตาย 10 ศพ ต่อเนื่อง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่น ผวาหลังมีคนในหมู่บ้านตายต่อเนื่อง เดือนเดียว 10 ศพ ทำให้ทั้งหมู่บ้านต่างแขวนเสื้อแดงหน้าบ้านทุกหลัง ตามความเชื่อว่าเอาไว้ป้องกันผีแม่หม้าย

แห่แขวนเสื้อแดงหน้าบ้าน ผวาตาย 10 ศพ ต่อเนื่อง จ.ขอนแก่น
ชาวบ้านในหมู่บ้านสำโรง หมู่ 11 และหมู่ 12 ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ต่างนำเสื้อสีแดงมาแขวนที่ประตูรั้วหน้าบ้าน บางคนก็ทาเล็บแดง ทาปากแดงเพื่อแก้เคล็ด

สอบถามชาวบ้านทราบว่า เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจที่จะมาเอาวิญญาณของคนในครอบครัวไป หลังจากคนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 10 ศพ ภายในเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น

นายธนนพพงษ์ เฉลิมศรีกร หรือครูเทียน อายุ 46 ปี ครูของโรงเรียนบ้านสำโรง บอกว่า ชาวบ้านทุกหลังในพื้นที่จะแขวนเสื้อแดงเอาไว้หน้าบ้าน เพื่อแก้เคล็ด หลังจากชาวบ้านทั้งชายและหญิง ทั้งวัยรุ่นและคนแก่ ต่างทยอยเสียชีวิต ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 ทั้งที่บางรายเป็นคนแข็งแรง

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นยมทูตมาบอกว่า จะเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป 12 คน ซึ่งตอนนี้ตายไปแล้ว 10 คน เชื่อว่าเป็นเพราะคนในหมู่บ้านทำผิดจารีตประเพณีข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้าน

ขณะที่ นางยุพิน สังอร อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวนเอาไว้ เพื่อป้องกันผีแม่หม้าย และเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน สำหรับเรื่องนี้เป็นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งทำเพื่อความสบายใจ จึงขอให้ท่านผู้ชมใช้วิจารณญาณในการรับชม    

หลอน ! ภาพคล้ายวิญญาณหญิงชุดขาว ในหมู่บ้านตาย 10 ศพ จ.ขอนแก่น
นอกจากนี้ในโซเชียลยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งในภาพจะเห็นคล้ายกับมีผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า "มันคืออะไรหรอช่วยบอกที ตามองไม่ชัด"

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป มีคนในโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ คนที่เชื่อก็บอกว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ แต่หลายคนบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผู้โพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ใช่ภาพตัดต่อ แต่เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลบโพสต์ออกไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark