ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับขอทานในวัดดัง อึ้ง! รายได้หลักหมื่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ขอทานในวัดดัง ทำทีช่วยโบกรถให้คนที่มาไหว้พระทำบุญ แต่ตามมาด้วยการขอเงิน และงานนี้รายได้ดีเสียด้วย ว่ากันว่าช่วงเทศกาลแตะหลักหมื่นต่อวัน แต่ได้เงินมาบางคนก็เอาไปดมกาว ไปมั่วสุมกัน จนเป็นเรื่องราวเผยแพร่ในโซเชียล

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ ภายในวัดกลัยานมิตรวรมหาวิหาร ซึ่งมีกลุ่มขอทานมาดักเรี่ยไรขอเงินประชาชนภายในวัด พร้อมข้อความว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ พฤติกรรมขอทานในวัด คณะกรรมการวัดตรวจสอบดูแลด้วย มีขอทานเยอะมาก บางคนเหมือนจะหวังดีมาโบกรถ พอจอดรถก็จะมายืนดักขอเงิน ขอทานบางคน ดมกาว ก็ยืนดมแบบไม่เกรงกลัว รู้สึกไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่มาไหว้พระเป็นวัดหลวง มันเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ อย่าว่าแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยยังรู้สึกกลัวเลย ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน จะมีคนมาไหว้พระเยอะมาก ขอทานได้เงินทีเป็นพันเป็นหมื่น

หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ สามารถควบคุมตัวขอทานได้ 2 ราย เป็นบุคคลตามคลิปในโซเชียล

จากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายเป้ พูดจาด้วยอาการตื่นตระหนก พูดจาวกวนว่า ตัวเองเพียงแต่เข้ามาโบกรถ และขอแค่สินน้ำใจ 10 บาท ไปซื้อน้ำกินเท่านั้น

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ได้รับการเปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจพบสารเสพติดในตัวของ นายเป้ ดังนั้นต้องนำตัวส่งบำบัด ส่วนขอทานอีกรายชื่อ นายเอ พบอาการป่วยทางจิต จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อรักษาตัวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark