ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกชายสุดโหด ฆ่าพ่อ-น้องสาว ถ่วงน้ำ เหตุโกรธแค้นข่มขู่จะตัดออกจากกองมรดก

สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นรับต้นปี กรณีลูกชายสุดอำมหิตวางแผนก่อเหตุหลอกพ่อแท้ ๆ ของตัวเองและน้องสาวเข้าไปนอนในกล่องเหล็ก แล้วเข็นลงไปในหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ที่ จังหวัดสกลนคร ทำให้จมน้ำจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตทั้งคู่ ล่าสุด เจ้าตัวให้การรับสารภาพแล้วว่า สาเหตุที่ทำเพราะโกรธแค้นที่พ่อจะตัดขาดออกจากกองมรดกหลังจากที่มีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง และโกรธแค้นน้องสาวที่อยู่ข้างพ่อ เมื่อพ่อพูดอะไรก็เออออตามไปด้วย

จากกรณี นายวรุต ก่อเหตุฆาตกรรมพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง อายุ 68 ปี และ น้องสาวอายุ 33 ปี โดยวางแผนหลอกให้เข้าไปอยู่ในกล่องเหล็กที่มีขนาดเท่าลำตัว บอกว่า จะทำธุรกิจตกปลา และให้ทั้งคู่เข้าไปทดลองนอนในกล่องเหล็ก อ้างว่า เมื่อตัวฟิวเจอร์บอร์ดที่บุอยู่ด้านในสัมผัสกับร่างกายมนุษย์แล้วจะเกิดพองตัวทำให้กลายเป็นที่นอนสบาย แต่สุดท้ายได้คล้องโซ่แล้วล็อกกุญแจเข็นกล่องเหล็กลงหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ที่บ้านสร้างชุ่ย อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร เป็นเหตุทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้รวบตัว นายวรุต ผู้ก่อเหตุได้อย่างทันควัน พร้อมกับคุมตัวมาสอบสวน จนกระทั่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง และไม่ประสงค์จะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) พันตำรวจเอก โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้ออกมาแถลงข่าวสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุดังกล่าว ภายหลังได้เค้นสอบปากคำ นายวรุต อย่างละเอียดโดยบอกว่า สาเหตุที่ทำเพราะโกรธแค้นผู้เป็นพ่อที่มักจะพูดย้ำอยู่เสมอทุกครั้งที่มีปัญหาทะเลาะกันว่า จากนี้ไปต่างคนต่างอยู่และจะตัดเขาออกจากกองมรดก ทำให้เกิดความเครียดสะสมมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้เตรียมการวางแผนก่อเหตุเป็นขั้นเป็นตอน ตั้งแต่การสั่งทำกล่องเหล็กจนสำเร็จ พร้อมทั้งออกอุบายหลอกให้พ่อและน้องสาวเข้าไปนอนเพื่อจะทดลองว่า ฟิวเจอร์บอร์ดที่อยู่ในกล่องเหล็กจะพองตัวขึ้นมาจริงหรือไม่

ผู้ต้องหาบอกด้วยว่า หลังจากผลักกล่องเหล็กลงน้ำแล้ว ได้ยินเสียงน้องสาวร้องขึ้นมาก่อน จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที รู้สึกสำนึกได้ และอยากจะช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันแล้ว ไม่สามารถเอาขึ้นมาได้ พร้อมกับรีบไปบอกชาวบ้านให้มาช่วย

ขณะที่ ตำรวจบอกว่า คดีนี้มีการวางแผนล่วงหน้าโดยไปจ้างช่างทำกล่องเหล็กทั้ง 2 กล่อง ในราคา 12,000 บาท รวมกับนั่งร้านที่ตั้งในน้ำอีกกว่า 8,000 บาท ส่วนช่างที่ทำกล่องเหล็กและนำมาส่งยังไม่ได้มีการดำเนินคดีใด ๆ ถือว่าไม่มีความผิดเพราะไม่มีเจตนา และไม่ล่วงรู้ถึงเหตุการณ์ล่วงหน้า และวัตถุประสงค์ของผู้ต้องหา โดยตำรวจจะสอบปากคำในฐานะพยานประกอบทางคดี ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ทางผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการป่วยจิตเวช มีสติสัมปชัญญะดี รู้ผิดชอบชั่วดีในการกระทำความผิดดังกล่าว และไม่พบมีการเสพสารเสพติดใด ๆ พร้อมกับไม่ประสงค์ที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากระทำต่อบุพการีและกระทำการทารุณโหดร้าย พร้อมคุมตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสกลนครต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark