ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายตาบอดถูกหลอกโอนที่ดิน อ้างเป็นเอกสารกู้เงิน

สนามข่าว 7 สี - ผู้เสียหายปกติโลกของเขาก็มืดมนอยู่แล้ว ยังต้องมาทุกข์เพราะถูกญาติแท้ ๆ ของตัวเองกลั่นแกล้งอีก ด้วยการไล่ให้ออกจากบ้านบนพื้นที่ 7 ไร่ อ้างว่าไปกู้เงินมา 20,000 บาท แล้วไม่ยอมคืนเงินต้นและดอก

ชายตาบอด อายุ 36 ปี เดินทางมาจากอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งทางไหนแล้ว เพราะโลกก็มืดแปดด้าน แต่ได้ยินเสียงจากวิทยุ ทีวี เป็นประจำว่าคนที่เดือดร้อนมักขอให้เพจสายไหมช่วยเหลือ จึงเดินทางมาร้องเรียนว่าโดนยึดที่ดินเกือบ 7 ไร่ เนื่องจากเคยไปกู้เงิน ตอนเซ็นเอกสารมองไม่เห็น แต่ก็ยอมเซ็น เนื่องจากเชื่อใจเพราะไปกับพี่สาว โดยคิดว่าเป็นเอกสารเงินกู้ ซึ่งก็กู้เงินกับนายทุนที่เป็นน้าสาว จำนวน 20,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ผ่านมาปีนึง จู่ ๆ นายทุนโทรศัพท์มาบอกว่าให้ทุกคนออกจากบ้าน บอกว่าจะปลูกอ้อย เพราะที่ดินเป็นของเขา เพราะไม่ยอมคืนเงิน ตนก็ยอมรับว่าไม่ได้คืนเงินจริง เพราะไปรับจ้างทำงานแล้วโดนโกง ไม่ได้ค่าแรง จึงไม่มีเงินใช้หนี้ แต่ยืนยันไม่เคยเซ็นสัญญาโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินแน่นอน ตนจึงคาดว่าอาจโดนหลอกให้เซ็น แล้วตอนนี้น่าสงสารมาก มีเงินทั้งตัวเหลือแค่ 40 บาท

พี่ลิขิตยังเล่าอีกว่า ก่อนหน้าเคยเดินทางไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ แต่ไม่มีใครยอมช่วยเหลือ บอกแค่ให้กลับไปไกล่เกลี่ย ทั้ง ๆ ที่ก่อนนี้เทศบาลมาขอบริจาคที่ดิน 64 ตารางวา เพื่อทำแทงก์น้ำ เพื่อประโยชน์สาธารณะ ตนก็ยินดีบริจาคให้ แต่มาเจอเหตุการณ์นี้กลับไม่มีใครช่วยเหลือเลย แม้แต่คนเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark