ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับพระชวนลูกศิษย์วัดเปิดกุฏิมั่วสุมเสพยา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจบุกจับพระรวมทั้งลูกศิษย์วัดในจังหวัดนนทบุรี ที่ร่วมกันเสพยาเสพติดภายในกุฏิของวัด ก่อนตรวจพบทั้งปืนสั้น ปืนยาว พร้อมเครื่องกระสุนหลายรายการ และยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติอาชญากรรมย้อนหลังของผู้ต้องหาทั้งหมด

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี บุกเข้าจู่โจมภายในกุฏิของวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หลังจากรับแจ้งชาวบ้านว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในวัด จากการตรวจสอบภายในกุฏิ พบพระ 2 รูป และลูกศิษย์วัดอีก 3 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่ภายในกุฏิ ก่อนพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด รวมถึงยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดรับสารภาพว่า ร่วมกันเสพยาจริง ก่อนนำไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงนำตัวพระทั้ง 2 รูป ให้เจ้าเอาวาสวัดเพื่อทำการสึกขาดจากความเป็นพระ

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ภายในวัด ซึ่งเป็นรถของคนขับรถเจ้าอาวาสวัด ยังพบอาวุธปืนสั้นและยาว พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 15 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถ สอบสวน นายพรศักดิ์ ซึ่งเป็นคนขับรถเจ้าอาวาส ยอมรับเป็นเจ้าของปืนทั้งหมด ซึ่งเป็นปืนไม่มีทะเบียน โดยสั่งซื้อมาจากออนไลน์

เบื้องต้น ตำรวจนำตัวส่งผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่นาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเตรียมขยายผลหาผู้ค้ายาเสพติด รวมถึงแหล่งจำหน่ายอาวุธทั้งหมดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark