ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร. ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลัง 4 ทุ่ม

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดระยอง ออกกฎห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลัง 22.00 น. เพื่อป้องกันการมั่วสุมก่อเหตุทะเลาะวิวาท ที่อาจจะนำมาซึ่งความสูญเสีย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างขานรับ เพราะมองว่าช่วงเวลาดังกล่าวเด็กน่าจะพักผ่อนอยู่กับบ้าน

มาตรการดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือของตำรวจ สภ.เมืองระยอง เพื่อต้องคุมเข้มกลุ่มเด็กวัยรุ่น และเยาวชนในพื้นที่ หลังจากที่ผ่านมาได้รวมตัวมั่วสุม และก่อเหตุเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันบ่อยครั้ง จึงได้ขอความร่วมมือหลัง 22.00 น. ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกไปเที่ยวเตร่นอกบ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย

ตำรวจแจงว่ามาตรการดังกล่าวไม่ได้ลิดรอนสิทธิของเด็ก แต่เพื่อต้องการควบคุมและป้องกันไม่ให้เด็กตกเป็นเหยื่อของอาชญากร เพราะที่ผ่านมาคนที่ก่อเหตุในยามค่ำคืน และรวมกลุ่มเสพยาเสพติดก็มีกลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมอยู่ด้วย

เมื่อคืนผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตระเวนตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ในเขตตัวเมืองระยอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นสถานที่มั่วสุม พบว่ากลุ่มเยาวชนให้ความร่วมมือกับมาตรการนี้เป็นอย่างดี ไม่ได้ออกมารวมตัวกัน จะมีก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านระบุว่าเป็นโครงการที่ดี และเชื่อว่าจะช่วยลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ที่สำคัญมองว่าช่วงเวลาหลัง 22.00 น. กลุ่มเยาวชนน่าจะพักผ่อนอยู่ในบ้านมากกว่าที่จะออกมาเที่ยวมั่วสุมกัน

อย่างไรตาม ตำรวจบอกว่าจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป เพื่อลดปัญหากลุ่มเยาวชนถูกชักจูงไปในทางที่ผิด หากพบว่าเยาวชนคนใดออกมาในช่วงเวลาดังกล่าว และถูกควบคุมตัว ก็จะให้ผู้ปกครองมารับทราบ โดยจะมีการว่ากล่าวตักเตือนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark