ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

วอนจัดหางบเครื่อง AED หลังเด็ก 17 ดับ ช่วยไม่ทัน

เพจ Drama-addict ได้ออกมาแชร์เรื่องราวน่าเศร้า เมื่อมีคุณพ่อท่านหนึ่ง ได้ร้องสื่อให้รัฐบาลจัดหางบ เครื่อง AED หลังเสียลูกชายคนเดียว วัยเพียง 17 ปีเพราะช่วยไม่ทันเวลา

โดยได้โพสต์ว่า ลูกเพจท่านนึงฝากมาครับ เขาเพิ่งจะเสียลูกไปจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

สวัสดีครับจ่า ผมพึ่งสูญเสียลูกชายคนเดียว ในวัย17ปี ไป จากการซ้อมกีฬาในโรงเรียน เนื่องจากหัวใจล้มเหลวกระทันหัน ผมเสียใจมากๆ ครับ

ผมอยากให้รัฐบาล รวมทั้งโรงเรียนต่างๆ สนับสนุนให้มีการเรียน CPR และรวมถึงให้รัฐบาลให้งบ หรือมีเครื่อง AED และออกซิเจน ประจำโรงเรียนจริงๆ ครับ

ถ้าวันนั้นที่โรงเรียนมีอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ ลูกผมคงอาจจะมีโอกาสรอด ไม่ต้องรอรถพยาบาลตั้งครึ่งชั่วโมง สุดท้ายมันก็ไม่ทันการจริงๆแต่ทางครู และโรงเรียนให้การช่วยเหลือผมดีมากๆ ครับ รวมถึงเพื่อนฝูงก็รักใคร่สามัคคีกันมากจริงๆ

น้องเป็นเคสแรกของ รร ตั้งแต่เปิดมา15ปี
แกเสียตั้งแต่ในสนาม กว่าจนท จะมาก็ปั้มไม่ขึ้นแล้วคับ
ผมไม่โทษ รรเลยนะครับ มันเป็นอุบัติเหตุ แต่แค่อยากให้รัฐบาลใส่ใจ
กับหาวิธีป้องกัน

ก็ฝากโรงเรียนต่างๆช่วยกันติดตั้ง AED ด้วยนะครับ มันจำเป็นมาก เพราะปรกติเวลามีเคสแบบนี้ ถ้าเป็นการ CPR ปรกติ เราจะมีโอกาสช่วยให้หัวใจกลับมาเต้นตามปรกติได้แถวๆ 10-20% แต่ถ้ามี AED โอกาสช่วยชีวิตได้จะพุ่งไปถึง 50% ยิ่งเข้าถึงเครื่อง AED ได้ไว ยิ่งมีโอกาสรอดชีวิตสูง และสามารถเกิดเหตุแบบนี้ได้กับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงคนสูงอายุ

ทำให้ทางแฟนเพจ Drama-addict ได้แห่คอมเมนต์แสดงความเสียใจกับคุณพ่อท่านนี้กันอย่างล้นหลาม และเห็นด้วยกับคุณพ่อท่านนี้ที่ทุกโรงเรียนจำเป็นต้องมี AED ทั่วถึงเพื่อเป็นการปฐมพยาบาลฉุกเฉินในทุกๆสถานที่

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark