ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลั่งถือมีดพร้า บุกเข้าไปในโรงเรียน

ข่าวภาคค่ำ - ชายคลั่งถือมีดพร้าบุกเข้าไปในโรงเรียนที่จังหวัดสตูล ขณะที่ครู นักเรียน กำลังช่วยกันจัดเตรียมงานวันเด็กแห่งชาติ ทำให้ต่างตกใจกลัว วิ่งหนีเข้าไปซ่อนในห้องเนรียน ก่อนที่จะแจ้งตำรวจเข้ามาล็อกตัวไว้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา โดยผู้ชายซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง และท่าทางหลอน ถือมีดพร้าเดินเข้าไปบริเวณด้านหน้าอาคารเรียน ภายในโรงเรียนบ้านเนินสูง ตำบลควนขัน อำเภอเมืองสตูล

ขณะที่ครู นักเรียน และกรรมการสถานศึกษา กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมทั้งแสดงท่าทางจะทำร้าย ทำให้ทั้งครูและนักเรียนต่างตกใจกลัว และพากันวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเรียน เพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งแจ้งผู้นำชุมชน และตำรวจมาจับกุม

แต่พอเห็นตำรวจเดินถือไม้ง่ามเข้าไป ชายคนนี้ก็วิ่งหลบหนีไปอยู่ในสวนยางพารา บริเวณด้านหลังโรงเรียน ซึ่งตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้วางมีดพร้า ก่อนที่จะช่วยกันล็อกตัวไว้ได้ เป็นชายอายุ 43 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการหลอน พร้อมกับมีดพร้าที่พกติดตัวเข้าไปในโรงเรียน จากนั้นได้พาเดินออกจากจุดเกิดเหตุ พาไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย คาดว่าคลุ้มคลั่งเพราะอาการทางจิต

ขณะที่ครูในโรงเรียนขอให้ตำรวจควบคุมตัวไว้ก่อน เพราะกลัวว่าการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ วันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) จะไม่ปลอดภัย หากปล่อยตัวชายคนที่ก่อเหตุออกไป และอาจจะคลุ้มคลั่งเข้ามาในโรงเรียนอีก เพราะโรงเรียนไม่มีรั้วกัน เนื่องจากชายคนที่ก่อเหตุบ้านอยู่ใกล้กับโรงเรียน และเดินเข้า-ออก ในโรงเรียนเป็นประจำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark