ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก หนุ่มคลั่งยา บุกโรงเรียนพยายามทำร้ายครู [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปัญหาคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด ยังคงมีให้เห็นเกือบรายวัน ล่าสุด ที่จังหวัดสตูล หนุ่มถือพร้าบุกเข้าไปในโรงเรียนพยายามทำร้ายครู จนต้องรีบนำเด็กนักเรียนวิ่งหลบเข้าในห้องเรียนเพื่อความปลอดภัย ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

เป็นภาพขณะตำรวจ สภ.เมือง จังหวัดสตูล ช่วยกันจับกุมชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ภายในสวนยางพารา ติดกับโรงเรียนบ้านเนินสูง ตำรวจควนขัน อำเภอเมือง หลังเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ชายคนดังกล่าว เดินถือพร้าบุกเข้าไปในโรงเรียน แล้วพยายามชกต่อยครู ที่กำลังเตรียมงานวันเด็กในวันพรุ่งนี้ ต้องวิ่งหลบ  และพานักเรียนเข้าไปอยู่ในห้องเรียนเพื่อความปลอดภัย  

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินสูง เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะที่ครู กำลังจัดเตรียมงานวันเด็ก ชายคนดังกล่าวเดินถือพร้าเดินเข้ามาในโรงเรียน ถึงตัวอาคาร ถามครูที่กำลังพูดคุยหัวเราะกัน ว่าหัวเราะเขาทำไม และพยายามจะชกตนเอง และครูคนอื่น ๆ จนต้องหลบ และช่วยกันไล่ชายคนนี้ออกจากโรงเรียน ก่อนประสานผู้นำชุมชน แจ้งตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัวชายคนนี้ไว้ ทราบชื่อคือนายประเสริฐ อายุ 43 ปี

ด้าน กำนัน ตำบลคนขัน เล่าว่า บ้านนายประเสริฐ อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติเสพยาเสพติด และมีอาการอาละวาดทำร้ายคนในหมู่บ้านมาแล้วหลายครั้ง เคยเอาไปบำบัด เมื่อกลับออกมาก็เหมือนเดิม และกลับมาก่อเหตุครั้งนี้ถือว่ารุนแรง เพราะใช้อาวุธจะเข้ามาทำร้ายครู
               
สำหรับประวัตินายประเสริฐ สมัยเด็กเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ เป็นเด็กเรียนเก่ง แต่หลังจากแยกทางกับภรรยา ก็มีอาการซึมเศร้า เริ่มทำร้ายเพื่อนแบบไม่มีสาเหตุ และคนแปลกหน้า เช่น เขยในหมู่บ้าน บ้างก็ถูกชกจนฟันหัก เบื้องต้นตำรวจนำไปตรวจหาสารเสพติดแต่ไม่พบ คาดว่าอาการคลุ้มคลั่งเกิดจากอาการทางจิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark