ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนขับรถพ่วง 18 ล้อ อาการป่วยกำเริบ ขับฝ่าด่านข้ามประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนขับรถพ่วง 18 ล้อ มีอาการทางประสาทกำเริบ ขับฝ่าด่านตรวจที่ สปป.ลาว ก่อนจะมาฝ่าด่านตรวจในฝั่งไทยอีก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต้องสนธิกำลังเข้าสกัดจับ

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งให้สกัดจับรถบรรทุกเทรลเลอร์ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 65-2538 กรุงเทพมหานคร ตัวเทเลอร์ 64-2810 กรุงเทพมหานคร บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สีน้ำเงิน ขับฝ่าด่านที่ฝั่ง สปป.ลาว ก่อนที่จะมาฝ่าด่าน บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อำเภอเมืองหนองคาย เข้ามาในพี้นที่ จังหวัดอุดรธานี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ศุลกากร, ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจทางหลวง จาก จังหวัดหนองคาย ติดตามมาด้วย
 
หลังจากรับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังไปสกัดจับได้บริเวณทางแยกบ้านหนองใส อำเภอเมืองอุดรธานี ก่อนที่จะควบคุมตัวคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายพิธยา อายุ 49 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เบื้องต้น นายพิทยา พยายามจะขัดขืนการจับกุม และพูดจาวกวน ซ้ำไปซ้ำมาว่า "รถคันนี้ขนยาบ้ามาเต็มรถ ถ้าเปิดออกมาแล้วไม่มี เอาตนเองไปฆ่าก็ได้"

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายพิทยา พร้อมกับนำรถเทรลเลอร์คันดังกล่าว กลับไปตรวจสอบที่ สำนักงานศุลกากรหนองคาย โดยภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบเพียงเหล็กกล่องที่ใช้ในการก่อสร้าง แต่ไม่พบยาเสพติดตามที่มีการกล่าวอ้าง

ต่อมาได้เชิญ ภรรยาของ นายพิธยา ซึ่งพักอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งมาสอบถาม ทำให้ทราบว่า นายพิธยา มีอาการคล้ายคนเป็นโรคประสาทมาสักระยะแล้ว จึงไปซื้อยาระงับประสาทจากร้านขายยามาแอบให้กิน แต่เมื่อช่วงเช้าหลังจากกินข้าวเสร็จแล้ว นายพิธยา ลืมกินยา แล้วขับรถไปส่งสินค้าที่ฝั่ง สปป.ลาว จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของ นายพิธยา ซึ่งไม่พบสารเสพติดใด ๆ จึงได้นำตัวไปทำการรักษาที่ โรงพยาบาลหนองคาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ไปควบคุมไว้ เพราะหวั่นว่าจะก่อเหตุซ้ำในโรงพยาบาลอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark