ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งเงินกู้โหด ใช้หมวกกันน็อกฟาดป้า ศีรษะแตก

เช้านี้ที่หมอชิต - ป้าวัย 56 ปี ไปขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบทำร้ายร่างกาย ใช้หมวกกันน็อคฟาดหัวจนเลือดโชก แถมยังขับรถชนจนจักรยานล้มบาดเจ็บ แจ้งความแล้วแต่คดีไม่ไปถึงไหน ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง

นางทวีพร หรือ ป้าจุก อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า ตนเองกู้เงินมาช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 4,000 บาท ได้เงินจริง 3,400 บาท แต่ตัวเองต้องเป็นหนี้ 5,000 บาท เพราะถูกบวกค่าดอกเบี้ยอีก 800 บาท ค่าเอกสารอีก 200 บาท ป้าต้องส่งวันละ 200 บาท เป็นเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 4,800 บาท

ป้าส่งมาได้ 14 วัน เป็นเงิน 2,800 บาท จากนั้นป้าล้มป่วย จึงขาดส่ง 1 วัน แก๊งเงินกู้จึงให้ล้มเงิน แล้วเริ่มส่งใหม่ เป็นวันละ 200 บาท อีก 24 วัน เป็นเงิน 4,800 บาท โดยไม่รวมกับเงินเก่าที่จ่ายไปแล้ว 14 วัน หลังจากนั้นป้าจ่ายเงินอีก 14 วัน เป็นเงิน 2,400 บาท และติดหนี้อีก 2,400 บาท แต่ป้าขาดส่งอีกครั้ง เพราะป่วยเป็นกระดูกทับเส้น จึงทำงานไม่ไหว และหารายได้ส่งเงินไม่ทัน

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธันวาคม ป้าจุก พยายามพูดคุยขอผ่อนจ่ายกับนายตี๋ ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าหนี้ จนเป็นที่ตกลงกันทั้งสองฝ่าย จากนั้นป้าก็ปั่นจักรยานออกไปซื้อของที่ตลาด เสร็จแล้วปั่นจักรยานกลับบ้าน แต่ระหว่างทางบังเอิญเจอ นายตี๋ จู่ ๆ นายตี๋ ก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาชนป้าจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งป้าก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน ไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ป้าจุกปั่นจักรยานไปตลาดเช่นเดิม ก็บังเอิญเจอ นายตี๋ อีกครั้ง นายตี๋ ก็ทวงเงินที่ค้างอีก 2,400 บาท ป้าจึงตอบกลับไปว่า ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาชนป้าจะชดใช้ยังไง ทำให้ นายตี๋ ไม่พอใจ เข้าไปตบหน้าป้า 2 ครั้ง และใช้หมวกกันน็อกฟาดไปที่ใบหน้าอีก 3 ครั้ง ทำให้เป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เย็บ 8 เข็ม และตาขวาเขียวช้ำบวม หลังเหตุการณ์ ป้าจุก ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม ป้าจึงกลัวว่า นายตี๋ จะกลับมาทำร้ายตน และลูกหลาน จึงมาร้องให้เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ

ทำให้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.บางขุนเทียน พบกับพันตำรวจเอก กฤติเดช จันทร์เพชร ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน ซึ่งทางผู้กำกับบอกว่า จริง ๆ แล้วหลังจากป้าแจ้งความ ทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ จนได้ความว่าคนร้ายมากัน 2 คน คนที่ลงมือทำร้าย ชื่อเล่น นายตี๋ จึงขยายผลจนทราบชื่อนามสกุลจริงของนายตี๋แล้ว และอยู่ระหว่างการออกหมายจับ ส่วนอีกคนซึ่งทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ ขณะนี้ยังไม่รู้ชื่อนามสกุลจริง จึงขอออกหมายจับไม่ได้

สำหรับ นายตี๋ พนักงานสอบสวนเตรียมเสนอศาลออกหมายจับรวม 6 ข้อหา ทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.ทวงหนี้ พ.ศ 2558 และกรณีทำร้ายร่างกาย

ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน บอกว่า ขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน และจะขยายผลนำไปสู่การจับกุมตัวนายทุนเงินกู้ ซึ่งมีข้อมูลว่า นายตี๋ เป็นหนึ่งในนายหน้าปล่อยเงินกู้ให้กับนายทุนย่านรังสิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark