ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขมคอแทน! ลงนะดาก ทั้งเป่า-เลีย

เช้านี้ที่หมอชิต - เล่นเอาแม้แต่สายมูก็ยังต้องร้องอู้หู ไปตาม ๆ กัน กับพิธีกรรมที่เห็นแล้วขมคอแทน กับพิธี "ลงนะร่องก้น" หรือ "ลงนะดาก" ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่านี่มันพิธีกรรมอะไรกันแน่ ล่าสุดเจ้าพิธีออกมายอมรับว่าทำไปตามความต้องการของลูกค้า ไม่ได้บังคับใคร

คลิปของอาจารย์ขมังเวทคนหนึ่ง กำลังทำพิธี "ลงนะดาก" ด้วยการแปะแผ่นทองไปที่บั้นท้ายของผู้หญิงรายหนึ่ง มีการสวด เป่ามนต์คาถา ก่อนปิดท้ายด้วยการเลียขวับเข้าที่ร่องก้นของคนที่มาลงนะ หลายคนเห็นแล้วคงสะดุ้ง นี่มันพิธีกรรมอะไรกันแน่ถึงได้ลงทุนทำกันขนาดนี้

ต่อมาทราบว่า ชายผู้ทำพิธีในคลิปชื่อ อาจารย์แมน เปิดสำนักอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักพบน้องสาวของอาจารย์แมน บอกว่า ตอนนี้อาจารย์แมน ไม่อยู่ ไปกรุงเทพฯ น้องสาวยังบอกอีกว่า อาจารย์แมน ทำพิธีเสริมดวงชะตามานานแล้ว แต่เพิ่งเคยเห็นจากคลิปเหมือนกันว่ามีทำแบบนี้ด้วย แต่คนส่วนใหญ่ที่มาทำกับอาจารย์ ก็ได้ดิบได้ดีกันหลายคน

ด้าน นางละม่อม อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้สำนักของอาจารย์แมน บอกว่า อาจารย์แมน เป็นคนนิสัยดี เวลาทำพิธีก็จะปิดประตูบ้านไม่ให้ใครเห็น ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกดี และเคารพนับถืออาจารย์เป็นอย่างมาก ใครทำแล้วสบายใจก็ทำ แต่อาจารย์ไม่ได้หลอกลวงใคร เป็นความเชื่อ และศรัทธา เฉพาะบุคคล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ อาจารย์แมน ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยถึงพิธีกรรมในคลิปว่าเป็นพิธีลงนะในที่ลับ ปกติก็จะรับลงนะตามปกติ ทั้งหน้า แขน คอ มือ แล้วแต่ลูกค้าจะขอให้ลงตรงไหน ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของแต่ละบุคคล ไม่ได้บังคับ แต่มักเจอเคสแปลก ๆ ที่ลูกค้าบางคนตั้งใจมาหาอาจารย์ ระบุเลยว่าต้องการลงนะที่ก้นหรือที่อวัยวะเพศโดยเฉพาะ เพราะลูกค้าบางคนใช้ร่างกายทำงาน อยากจะให้ทำนะใต้ร่มผ้า อย่างลูกค้าคนที่มาลงนะที่ก้น ทำงานด้านบริการ ต้องการให้ลูกค้ามาเลี้ยงเยอะ อยากให้ผู้ชายมาเลี้ยง ก็เลยมาทำพิธี

อาจารย์แมน ยังบอกอีกว่า หลังมีกระแสไม่ได้กังวลอะไร เพราะเราทำจริง แต่ไม่เคยบังคับใครว่าต้องทำแบบนี้ ที่ทำทั้งหมดเพราะลูกค้าแจ้งจุดประสงค์มาชัดเจน บางคนมาจากต่างประเทศ บางคนเดินทางมาไกล ก็ต้องทำพิธีให้ แม้แต่คนในวงการบันเทิง คนดัง ก็ยังมาทำพิธีกับอาจารย์

เรื่องนี้ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ความเห็นว่า เกิดมาเพิ่งเคยเห็นพิธีกรรมแบบนี้เป็นครั้งแรก ลงแล้วยังมีเป่า เป่าแล้วยังมีจูบ เรียกว่า วิปริต วิตถาร มากขึ้นทุกวัน คนที่เชื่อไปทำพิธีกรรมเหล่านี้ต้องทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมให้ได้ เพราะไปทำอะไรที่ไม่เหมือนคนทั่วไปเขาทำกัน ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เป็นธรรมดา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark