ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝ่ายค้านรุมซัด 2 มาตรฐาน นักโทษชั้น 14

เช้านี้ที่หมอชิต - พูดถึงคนชั้น 14 ทีไร เป็นเหตุให้ต้องว้าวุ่นทั้งสภาทุกที

ฝ่ายค้านรุมซัด 2 มาตรฐาน นักโทษชั้น 14
ขณะที่ นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กำลังตั้งกระทู้ถาม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาตอบแทนนายกฯ เนื่องจากติดภารกิจที่เชียงใหม่ ตอนแรกบรรยากาศก็เดินไปอย่างราบรื่น คนหนึ่งถาม คนหนึ่งตอบ แต่พอทำท่าจะไปแตะคนชั้น 14 เท่านั้น ประท้วงกันวุ่นเลย

ช่วงจังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นใน ช่วงที่ นายชัยธวัช กำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐานที่หลายคนมองว่ารุนแรงขึ้น โดยพาดพิงถึงคนชั้น 14 นายไชยวัฒนา ติณวัฒน์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย จึงยกมือประท้วง ยกเหตุผลว่าอภิปรายเกินเวลา แต่ทาง นายวันมูฮัมมัดนอร์ มะทา ประธานสภา วินิจฉัยว่า ให้อภิปรายต่อได้ เกินเวลาไม่มาก และยังอยู่ในประเด็น แต่เมื่อ นายชัยธวัช พูดต่อได้นิดเดียวก็ถูกประท้วงอีกจาก นายไชยวัฒนา ด้วยเรื่องเกินเวลาเหมือนเดิม จนเกิดการวิวาทะกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ตามคลิป หลังจากนั้น นายไชยวัฒนา จึงต่อว่า นายวิโรจน์ ว่า เลอะเทอะ การประชุมครั้งที่แล้วก็โพล่งคำว่า "สันดาน" กลางที่ประชุมสภา ตนยังไม่ประท้วงเลย นายวิโรจน์ จึงโต้กลับไปว่า หากยังมีการยกมือขึ้นยกมือลงไม่สิ้นสุด คำนั้นจะสะท้อนเข้าตัวท่านเอง นายไชยวัฒนา ก็แย้งว่า หาก นายชัยธวัช ยังอภิปรายเรื่องนี้อีกก็จะประท้วงอีก เพราะมันหมดเวลาจริง ๆ นายวันมูหะมัดนอร์ จึงวินิจฉัยให้ นายภูมิธรรม ตอบกระทู้ทันที จนบรรยากาศก็ทำท่าจะบานปลายไปอีกรอบ แต่สุดท้ายทางก้าวไกลก็ยอม 

จากสภา ไปต่อกันที่ทางโรงพยาบาลตำรวจ สถานที่รักษาตัวของคนชั้น 14 บ้าง ตามที่ทางคณะกรรมาธิการการตำรวจ เคยบอกว่าจะไปศึกษาดูงานโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงดูชั้น 14 เพื่อเป็นของขวัญวันเด็ก ในวันนี้ (12 ม.ค.) เวลา 10.00 น.

ทางโรงพยาบาลตำรวจ ตอบรับ บอกว่าให้ กมธ.ตำรวจเข้ามาดูศึกษางานได้ แต่จะต้องไม่กระทบการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ไม่กระทบสิทธิหรือละเมิดสิทธิของผู้ป่วย ทั้งยังระบุว่า จะไม่สามารถขึ้นไปดูชั้น 14 ซึ่งเป็นสถานที่รักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร ได้ การดูผู้ป่วยไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยรายอื่นหรือนายทักษิณ โรงพยาบาลตำรวจไม่อนุญาต

ราชทัณฑ์ไฟเขียว ทักษิณ นอนโรงพยาบาลต่อ
ขณะที่ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร ไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลภายนอก ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เป็นต้นมา เนื้อหาโดยสรุปคือ เมื่อเกินกำหนด 120 วัน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต้องพิจารณาจากความเห็นของแพทย์ ซึ่งทีมแพทย์มีความเห็นว่า เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยแพทย์ผู้ทำการรักษาเฉพาะทาง และหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตจะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จึงพิจารณาเห็นชอบ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ให้ นายทักษิณ อยู่รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark