ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา ลุยเชียงใหม่ ชูป้ายทวงเงินดิจิทัลฯ 1 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ไปตอบกระทู้ถามสดของสภา เนื่องจากมีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม้ทางก้าวไกลจะท้วงติงมาตลอดว่าถ้าไม่ว่างทุกวันพฤหัสบดี ก็ย้ายวันตอบกระทู้ไปเลยดีไหม อย่างไรก็ตาม ท่านนายกก็ไปเชียงใหม่อยู่ดี และภารกิจของท่านก็แน่น ไม่ว่าการประชุมแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 กระตุ้นการท่องเที่ยว หรือหารือกับกองทัพเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน 

เศรษฐา ลุยเชียงใหม่ ชูป้ายทวงเงินดิจิทัลฯ 1 หมื่นบาท
ลงจากรถปุ๊บ มีพี่น้องประชาชนมาต้อนรับเพียบ ไม่มาเปล่า ถือป้ายให้กำลังใจด้วย บางคนก็เข้าไปสวมกอด และไปไหนก็ยังคงมีเสียงทวงโครงการเงินหมื่นเหมือนเดิม บางคนบอกว่า เปิดแอปฯ เป๋าตังรอแล้วนะ

ส่วนในเรื่องงาน นายกฯ เดินทางไปหลายที่ อย่างที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ โครงการพืชสวนโลก ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายกฯ เศรษฐา ไปติดตามความคืบหน้าแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี รัฐบาลมีความตั้งใจพัฒนาต่อยอดแหล่งท่องเที่ยวให้ทันสมัย มีมาตรฐานสากล และในช่วงหนึ่งท่านได้กล่าวถึงความจำเป็นของการมีรถไฟฟ้าเชียงใหม่ด้วย เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่ การมีรถไฟฟ้าจะช่วยได้ทั้งการท่องเที่ยว ลดการใช้รถ และช่วยเรื่องอากาศสะอาด นอกจากนี้ ในการเดินทาง ท่านนายกฯ ได้เปลี่ยนจากรถประจำตัว เป็นการนั่งรถแดงเดินทางไปจุดจอดอากาศยาน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กองบิน 41 ติดตามความพร้อมปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละออง PM2.5 รวมถึงชมสาธิตวิธีการปล่อยฝนหลวง 

นายกฯ กล่าวว่า การพัฒนารถแดงไฟฟ้า ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะรถแดงถือเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นเสน่ห์ของการท่องเที่ยว จึงพยายามเปลี่ยนให้เป็นรถไฟฟ้า จึงขอให้เป็นวาระสำคัญสำหรับหน่วยงานต่าง ๆ ในการพูดคุยหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อมาสนับสนุน นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้เยี่ยมชมรถไฟฟ้า 100% ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากรถดีเซลมาเป็นรถอีวี ซึ่งเป็นผลงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย 

เศรษฐา ลั่นตั้งใจเป็นนายกฯอยู่ครบ 4 ปี
แต่มาถึงเชียงใหม่แล้วคิดว่าจะรอดปมร้อน ๆ ทางการเมือง ที่ไหนได้ยังตามมาด้วย เมื่อสบโอกาสสื่อมวลชนขอสัมภาษณ์ทันที โดยเฉพาะที่มีกระแสว่า ถ้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตไม่ผ่าน อาจจะต้องมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ นายกฯ ไม่ได้ตอบแบบชัด ๆ ซึ่งท่านตอบแบบไว้เชิงนิด ๆ ว่า "ผมมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปีครับ"

ส่องเลขเด็ดทะเบียนรถนายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่
ท่านนายกฯ ตั้งใจเป็นนายกฯ 4 ปี เชื่อมั่นว่าประชาชนมีชีวิตดีขึ้น เรื่องนี้ต้องติดตามผลงานกันต่อไป แต่ตอนนี้ขอแอบส่องทะเบียนรถที่ท่านใช้ก่อน เผื่อว่าวันที่ 17 มกราคมนี้ เราจะมีชีวิตที่ดีได้เลย ไปเชียงใหม่คราวนี้ ท่านนายกฯ ใช้รถหลัก ๆ 2 คัน คันแรก รถตู้โฟล์ก ใช้ตั้งแต่ออกจากโรงแรมที่พักเพื่อเดินทางไปไหนต่อไหน หมายเลขทะเบียนรถที่ออกคือ นก 9999 เชียงใหม่

แต่ถ้ากลัวนกตามทะเบียนรถคันนี้ เรามีนำเสนอเป็นตัวเลือกให้ผู้มีศรัทธาในตัวเลขอีกหนึ่งคัน นั่นคือรถแดงที่ท่านนายกนั่ง ไปดูชัด ๆ เลขที่ออก 30-6198 เชียงใหม่ ครบ 6 ตัวเลย รางวัลที่หนึ่งเลยหรือเปล่าแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark