ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาบัติ ไม่สำคัญเท่าช่วยชีวิต

สนามข่าว 7 สี - พระลูกวัด "แคราย" จังหวัดสมุทรสาคร สวมวิญญาณกู้ภัยฯ บอกญาติโยมที่รอตักบาตรรอเดี๋ยว ขอถอดจีวรไปช่วยผู้หญิงและเด็ก ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถชนก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ บริเวณปากซอยยิ่งเจริญ ถนนเลียบคลองสี่วาตากล่อม หมู่ 8 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร และในภาพปรากฎพระ 1 รูป ที่ถอดจีวร ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้น พร้อมแคปชันให้ชวนให้ยิ้มว่า "เช้านี้ ญาติโยมที่จะใส่บาตรรอแป๊บ หลวงพี่ขอช่วยคนเจ็บก่อน เสร็จแล้วจะรีบไปรับบาตร"

ทีมข่าวฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า พระรูปดังกล่าว ชื่อ พระบุญชัย ทองเรืองรอง หรือ ฉายา "จิตตสีโล" อายุ 32 ปี เป็นพระลูกวัดอยู่ที่วัดสุวรรณรัตนาราม หรือ วัดแคราย ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน ท่านเล่าให้ฟังว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ญาติโยมกำลังตักบาตร เห็นกลุ่มไทยมุงยืนออกันอยู่ริมทาง จึงบอกญาติโยมให้รอก่อน ส่วนตัวอาตมาขอเดินย้อนกลับไปช่วยเหลือคนเจ็บ ที่เป็นหญิงวัยกลางคน และเด็กชายอีก 1 คน เนื่องจากช่วงที่เป็นฆราวาส ก็ทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯ อยู่ก่อนแล้ว

เบื้องต้น เป็นอุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้เด็กชายบาดเจ็บเล็กน้อย แต่หญิงวัยกลางอาการสาหัส กระดูกผิดรูปหลายส่วน จึงปฐมพยาบาลก่อนที่รถกู้ภัยฯ จะมาถึง

ตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ปลอดภัยแล้ว ส่วน พระบุญชัย หลังจากที่แตะเนื้อต้องตัวผู้หญิง แม้จะมีเจตนาดี แต่ผิดกฎวินัยสงฆ์ จึงได้ทำการปลงอาบัติภายในโบสถ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark