ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชุ่ย หรือ เคราะห์ร้าย ชายหนัก 103 กก. ตกท่อระบายน้ำ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องต่อไปนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเป็นเพราะความชุ่ย หรือคราวเคราะห์ของชายคนนี้ดี ก็เดินอยู่ดี ๆ จู่ ๆ มารู้ตัวอีกทีลงไปอยู่ในท่อระบายน้ำแล้ว ไปดูภาพให้การช่วยเหลือชายคนนี้กันก่อน

นี่เป็นภาพขณะที่ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันนำตัว นายศุภกร อายุ 28 ปี ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ซึ่งก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เนื่องจากผู้บาดเจ็บ มีน้ำหนักตัว 103 กิโลกรัม ตกลงไปในท่อที่ลึกจากพื้นถนนประมาณ 2 เมตร ลำตัวช่วงล่างจมลงไปในน้ำแบบนี้ ตอนแรกชาวบ้านหาบันไดไปให้ผู้บาดเจ็บปีนขึ้นมาก็ไม่ได้ เปลี่ยนไปใช้เชือกมาช่วยดึงตัวขึ้น ก็ยากอีกเพราะเหมือนจะบาดเจ็บขึ้น จึงต้องค่อย ๆ ช่วยกันหาวิธีพาตัวกลับขึ้นมา ซึ่งก็ใช้เวลาไปกว่า 40 นาที เรียกได้ว่าทุลักทุเลไปตาม ๆ กัน

นายศุภกร เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองก็เดินไปตามทางเท้าปกติ ซึ่งเส้นทางนี้ก็เป็นเส้นทางประจำที่ต้องเดินผ่าน และที่ผ่านมาก็เคยเหยียบฝาท่อระบายน้ำจุดนี้มาแล้วหลายครั้ง ก็ปกติดี ตอนที่เห็นก็ไม่ได้อยู่ในสภาพชำรุด หรือมีเครื่องหมายเตือนให้หลีกเลี่ยงแต่อย่างใด แต่จู่ ๆ เกิดหักทำให้ตกลงไปได้รับบาดเจ็บ

พอสำรวจดูดี ๆ นายศุภกร ไม่ได้บาดเจ็บแค่เฉพาะที่ขา แต่ยังศีรษะแตก และมีรอยเขียวช้ำตามร่างกายด้วย เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปตรวจดูอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนทางกรุงเทพมหานคร ก็ส่งเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ นำฝาท่อใหม่มาปิด​จุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน​แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark