ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถูกขโมยรถ จยย. ยังมีมิจฉาชีพหลอกเรียกค่าไถ่ซ้ำ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องเตือนกัน เพราะเป็นมิจฉาชีพชัด ๆ หญิงสาวถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ตำรวจยังตามหาไม่เจอ จู่ ๆ มีโทรศัพท์มาบอกอยากได้รถคืนให้โอนเงินมา 15,000 บาท

นี่เป็นนาทีกลุ่มวัยรุ่นปริศนา จำนวน 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้ามาภายในพื้นที่จอดรถจักรยานยนต์ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบ่อวิน จังหวัดชลบุรี จากนั้นจอดเทียบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ จำนวน 2 คัน ก่อนที่คนซ้อนจะวิ่งไปคร่อมรถจักรยานยนต์ดังกล่าวแล้วขี่หลบหนีไป ใช้วิธีถีบรถที่ไปขโมยได้ไป เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่าน

ผู้เสียหายเปิดใจกับทีมข่าว 7HD ว่า ปกติเธอขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ห้างฯ แล้วขึ้นรถรับส่งไปทำงาน พอเลิกงานกลับบ้านพบว่ารถจักรยานยนต์หายไป จึงแจ้งตำรวจ สภ.บ่อวิน ให้เร่งตามตัวคนร้าย และนี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกถูกขโมยท่อรถจักรยานยนต์ ตำรวจพบว่าเป็นเยาวชน อายุ 15 ปี จึงแค่ให้ชดใช้ค่าเสียหาย และถอนแจ้งความ ครั้งนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นแก๊งเดียวกันอีกไหม

เท่านี้ยังไม่พอ เมื่อวานนี้เธอได้รับโทรศัพท์เข้ามาในเฟซบุ๊ก ปลายสายอ้างเป็นคนขโมยของเธอ ยื่นเงื่อนไขหากอยากได้คืน ต้องโอนเงิน 15,000 บาท ให้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะนำรถไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน

เรียกว่าหัวหมอจริง ๆ ให้ใช้วิธีส่งเงิน โดยผู้เสียหายจะไม่รู้ชื่อ และหน้าตาของคนร้ายเลย รวมถึงยังให้ส่งเงินก่อนแล้วจะนำรถไปจอดทิ้งไว้ จะโทรศัพท์เรียกให้ไปเอารถภายหลังอีก

แต่เธอรีบแจ้งตำรวจทันที ได้คำแนะนำว่าห้ามโอนเงินแม้แต่บาทเดียว เพราะแบบนี้เข้าข่ายมิจฉาชีพ ส่วนรถทางตำรวจจะพยายามตามกล้องวงจรปิดนำกลับคืนมา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark