ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขยายผลจับบ่อนรายใหญ่ คุมตัวนักพนันกว่า 127 คน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัวนักพนันกว่า 127 คน หลังบุกทลายบ่อนพนันกลางเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมประสาน ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของบ่อน หลังพบแต่ละวันมีเงินหมุนเกือบ 9 ล้านบาท

นาทีที่เจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "พญาชิงชัย ทลายบ่อนเมืองคอน" 16.00 น. เมื่อวานนี้ บุกทลายบ่อนพานยาว ในตำบลนาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อนักพนัน เห็นเจ้าหน้าที่ ก็วงแตกวิ่งหลบหนี ออกทางประตูลับด้านหลัง แต่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมทุกด้าน ทำให้หลบหนีไม่ได้ ก่อนทุกคนถูกควบคุมตัวได้

โดยจับกุมนักพนัน และเจ้ามือได้ 127 คน เงินสด 279,005 บาท และพบกระดานบอร์ดเขียนบัญชีเจ้ามือ 3 คน 3 ผลัด ซึ่งนักพนันโอนเงินเข้าบัญชีเจ้ามือได้โดยตรง และยังพบสำรับไพ่อยู่ในกล่องพลาสติกจำนวนมาก นอกจากนี้ตรวจสอบรถเจ้ามือพบเงินสดเป็นมัด รวม 800,000 บาท รวมเงินสดที่ยึดได้ 1,079,005 บาท ขณะที่บางคน พยายามแอบใต้รถกระบะ แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ ก่อนที่นักพนันชายคนดังกล่าว จะยอมออกมาตากใต้ท้องรถ

บ่อนพนันนี้ วางระบบป้องกันถูกจับกุม มีคนเฝ้าต้นทาง 10 จุด ​มีประตูลับออกหลังบ่อน ติดเครื่องปรับอากาศ รองรับนักพนันได้ 200 คน มีเคาน์เตอร์ บริการอาหาร เครื่องดื่ม มีโต๊ะแลกเงิน และกระดานเขียนบัญชีรับโอนแลกเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักพนัน

ส่วนการขยายผล พบว่า แต่ละวันเจ้ามือโอนเงินเข้าบัญชีเจ้าของบ่อน แลกชิพ ซึ่งมูลค่าชิพแลกเงินที่ยึดได้ 7,877,000 บาท เมื่อรวมเงินสดที่ยึดได้ 1,079,005 บาท ทำให้มียอดเงินหมุนเวียนแต่ละวันในบ่อนกว่า 8,956,005 บาท ซึ่งฝ่ายปกครองประสานกับ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และยึดทรัพย์เจ้าของบ่อน

ส่วน นักพนันและเจ้ามือ 127 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น 03.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นนำผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และผู้ต้องหาทั้งหมดได้ประกันตัวเช้ามืดที่ผ่านมา เพราะไม่มีพื้นที่เพียงพอควบคุมผู้ต้องหาพร้อมกัน 127 คน หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกสอบปากคำ เพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการสั่งฟ้อง

ส่วนเจ้ามือ 3 คน เจ้าหน้าที่แยกดำเนินคดีข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ซึ่งฝ่ายปกครอง แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้อายัดบัญชี เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และขยายผลตรวจสอบเจ้าของพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark