ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

นักเรียน วอน ขอ สะพานข้ามคลอง เกาะพยาม เป็นของขวัญวันเด็ก


เพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ ได้ออกมาโพสต์ภาพเด็กนักเรียนกำลังลุยน้ำไปโรงเรียนอย่างลำบาก  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างสะพานข้ามคลองด่วน

ทาง Facebook: Somboon Khamhang ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า "ด้วยสะพานข้ามคลอง ที่เกาะพยาม จังหวัดระนอง ที่สร้างยังไม่เสร็จมาหลายปี เพราะทราบว่าถูกสั่งยกเลิก จากเหตุที่เจ้าของโครงการไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้องจากเจ้าของพื้นที่ ซึ่งคงเป็นพื้นที่ป่าขายเลนโดยการดูแลโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
จนชาวบ้านในพื้นที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกหลานด้วยการทำแพข้ามและทราบว่าวันดีคืนดีแพล่มจนทำให้เด็กๆเปียกปอน บ้างได้รับบาดเจ็บ และคงเสี่ยงต่อชีวิตอย่างมาก หากไม่มีการแก้ไขให้ดีกว่านี้"

ต่อมาทางเพจ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ ได้แชร์ภาพและบรรยายว่า "เด็กๆ ลำบากจัง เกาะพยาม จ.ระนอง ขอของขวัญวันเด็กเป็นสะพาน ให้น้องๆได้ไหมครับ ขอความสนใจใส่ใจหน่อยได้ไม๊ครับ น้ำขึ้นนั่งโป๊ะไป ขากลับน้ำลงต้องเดินลุยน้ำกลับ เพราะโป๊ะมาไม่ได้" และได้แท็กหน่วยงานเพื่อขอความช่วยเหลือ

โพสต์นี้กลายไวรัลอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตต่างแห่กันมาแสดงความเห็นถามถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสงสัยว่าทำไมถึงไม่สร้างสะพานให้กับชาวบ้านและเหล่าเด็กๆให้ข้ามไปโรงเรียนอีก

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ , Somboon Khamhang




 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark