ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อาศัยช่วงวันเด็ก โจรแสบหลอกถึงบ้านขอรับบริจาคค่าชุดนักเรียน


โจรแสบอาศัยช่วงวันเด็กตระเวนหลอกขอรับเงินบริจาคค่าชุดนักเรียน ชาวบ้านโดนหลอกหลายรายวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัว

12 มกราคม 2567 ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หัวตะพาน อ.วิเสษชัยชาญ จ.อ่างทอง จับภาพรถเก๋งโตโยต้า สีเทา  ซึ่งมีชายอายุประมาญ 60 ปี รูปร่างสูงใหญ่ขับเข้ามาภายในบ้านก่อนที่จะทำทีพูดคุยกับนางฉลวย อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชลประทานจะมาหานายสุทิน  สามีของนางฉลวย

นางฉลวยจึงโทรตามสามีเข้าบ้าน เมื่อสามีมาถึง ชายคนดังกล่าวทำทีเข้ามาพูดคุยกับสามีอย่างสนิทสนม บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชลประทานและเป็นลูกของอดีตกำนันคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว แถมยังถามถึงลูกชายคนโตของตนที่เพิ่งบวชว่าสึกมาหรือยังไปอยู่ที่ไหน จากนั้น ชายคนดังกล่าว ชวนให้บริจาคเงินซื้อชุดนักเรียนเพื่อที่จะไปจัดงานวันเด็กในวันพรุ่งนี้ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 500 บาท แต่นายสุทินมีเงินไม่พอจึงบริจาคไปเพียง 5 ชุด 2,500 บาท ซึ่งหลังจากได้เงินชายคนดังกล่าวจึงขับรถออกไปจากบ้านอย่างรวดเร็ว

นายสุทิน บอกอีกว่า  หลังจากชายคนดังกล่าวขับรถออกไปจึงได้สติ และคิดว่าถูกหลอกจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกทีและพบว่าขณะที่เดินเข้ามาในบ้านด้วยกันชายคนดังกล่าวโอบหลังตนจึงไม่รู้ว่าถูกป้ายยาหรือไม่

ด้านนายสมคิด  ลูกเขยของนายสุทิน เล่าว่าหลังจากทราบเรื่องได้ขับรถตามหา จนไปเจอชาวบ้าน ก็บอกว่า รถคันนี้มาจอดไม่ห่างจากบ้าน พอเข้าไปถามว่ารถเสียหรือไม่ ชายคนขับบอกว่าไม่ได้เป็นอะไร แต่กลับถามกลับมาว่าบ้านไหนที่ทำนาเยอะ ๆ และมีเงินมีฐานะจะเข้ามาหา ก่อนที่จะมาก่อเหตุที่บ้านของตนเพราะช่วงกลางวันจะมีแม่อยู่บ้านเพียงลำพัง จึงอยากฝากเตือนให้ชาวบ้านในพื้นที่ระมัดระวังเพราะเท่าที่ทราบรถคันนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ รวมถึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดีเพราะไม่เข่นนั้นก็จะมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่ออีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark