ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นร. กินไม่อิ่ม โพสต์คลิปถาดหลุมแต่ถูกแจ้งความ รวมตัวประท้วง ผอ.


นร. กินไม่อิ่ม โพสต์คลิปถาดหลุมข้าวสวย ไข่ต้มฟองเดียว กับน้ำพริกตาแดงห่อเล็กๆ ถูกแจ้งความดำเนินคดี เด็กนักเรียนรวมตัวประท้วง ปิดประตูไม่ให้ ผอ.เข้ามาในโรงเรียน

ความคืบหน้ากรณีเพจดังโพสต์ภาพอาหารเด็กนักเรียนในถาดหลุมมีข้าวสวยกับไข่ต้ม 1 ใบ ทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดเด็กนักเรียน ล่าสุดวันนี้ (12 ม.ค.67) ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เด็กนักเรียนชาวเขา ในโรงเรียนดังกล่าว ได้รวมตัวประท้วง ไม่ให้ผู้อำนวยการเข้ามาภายในโรงเรียน ด้วยการปิดประตูโรงเรียนทุกช่องทาง

การประท้วงดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 เวลา 18.00 น. ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เดินทางไปแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ จันทร์โฉม พนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเอาผิดเด็กนักเรียนกรณีโพสต์คลิปอาหารกลางวัน ซึ่งในถาดหลุมมีข้าวสวย ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อ ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. เด็กนักเรียนจำนวน 20 คน ได้พากันเดินทางไปที่ สภ.แม่ลาน้อย เพื่อคัดค้านการแจ้งความเอาผิดกับเด็กที่โพสต์คลิปกับข้าวในถาดหลุมที่ไม่พอกิน

แหล่งข่าวในโรงเรียน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีนักเรียนเสียชีวิตไป 2 คน และกำลังเป็นคดี 1 ราย ส่วนอีกรายมีการชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้ปกครองเด็ก นอกจากนั้น ยังมีปัญหาการจัดอาหารให้นักเรียนก็ไม่พอกิน บางมื้อมีแค่ข้าวเปล่ากับไข่ต้มเพียง 1 ใบ และน้ำพริก 1 ห่อเล็ก ซึ่งทำให้เด็กกินไม่อิ่ม หากวันไหนจะมีผู้ใหญ่มาตรวจก็จะจัดอาหารให้อย่างดี ซึ่งนาน ๆ ครั้งถึงจะได้กินดี

ทางด้าน พ.ต.ท.สมเพชร พันกับ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.แม่ลาน้อย เปิดเผยว่า วานนี้ ผอ.โรงเรียนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดเด็กนักเรียน กรณีโพสต์คลิปภาพอาหารกลางวัน โดยเด็ก 20 คน เข้ามากดแชร์คลิป ต่อมาได้มีเด็กนักเรียนพร้อมผู้ปกครอง ได้พากันเดินทางมาที่โรงพัก ทางพนักงานสอบสวนได้พยายามไกล่เกลี่ย จน ผอ.โรงเรียนยกเลิกการลงบันทึกประจำวันและจะทำการปรับปรุงเรื่องอาหารให้เด็กนักเรียน จากนั้นได้พากันเดินทางกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark