ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถสะพานโชว์งานวันเด็ก สายสลิงขาด เด็กเจ็บครึ่งร้อย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุระทึกในงานวันเด็ก รถสะพานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 เกิดลวดสลิงขาดที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ขณะกำลังโชว์และยกเด็ก ๆ ขึ้นสูงราว 2 เมตร ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บเกือบ 50 คน

รถสะพานโชว์งานวันเด็ก สายสลิงขาด เด็กเจ็บครึ่งร้อย
เหตุการณ์ที่ลวดสลิงสะพานเคลื่อนที่ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ขาดลง ขณะให้เด็กที่ไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ที่จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล จนทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่เด็กขึ้นไปบนรถสะพาน เพื่อให้รถยกสะพานขึ้นสูง ด้วยการชักรอกลวดสลิง แต่ละรอบให้เด็กขึ้นไปได้ 40-50 คน แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังจะยกรอบดังกล่าว ซึ่งมีเด็กอยู่บนสะพาน 45 คน แบ่งเป็น ชาย 25 คน หญิง 20 คน และสะพานกำลังยกสูงประมาณ 2 เมตร ลวดสลิงกลับขาด ทำให้ตัวสะพานหล่นลงกระแทกพื้น

ทำให้เด็กแต่ละคนตกใจ บางคนได้รับบาดเจ็บ ปวดหลัง เจ็บหน้าท้อง และหน้าอก ซึ่งทีมกู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสตูล 3 คน เนื่องจากบาดเจ็บทางกระดูก ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย กลับบ้านได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในอาการตกใจ

หนึ่งในผู้ปกครองที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงดังกล่าว เสียงดังอย่างมาก ทำให้หลานตน 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และขณะนี้แพทย์ก็วินิจฉัยให้กลับบ้านได้

นายกรัฐมนตรี สั่งดูแลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นเต็มที่
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความเป็นห่วงอุบัติเหตุในงานวันเด็กที่จังหวัดสตูล ให้ดูแลเยียวยาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้ งานเทศกาลต่าง ๆ ที่มีเครื่องเล่นที่เสี่ยงอันตราย ต้องได้รับการตรวจสอบเข้มงวดก่อนใช้งาน และมีหน่วยดูแลทั้งเครื่องเล่นและผู้เล่นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark