ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็ก ๆ ร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ตลอดทั้งวัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูความสุขอีก 1 วันของเด็ก ๆ ในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ได้ความรู้และความสนุกสนานตลอดทั้งวัน

เด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตลอดทั้งวัน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาพบกับเด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แนวคิด "เรียนดี มีความสุข จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน" เพื่อให้เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่ง คนดี สามัคคี กระตุ้นให้ตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนเอง ตลอดจนปลูกฝังให้มีส่วนร่วมในสังคม มีความสามัคคี เป็นกำลังสำคัญของชาติ ตามคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย พร้อมสนุกสนานไปกับบูทกิจกรรม เกม ของแจก ของรางวัล อีกมากมาย

และข้ามฝั่งมายังทำเนียบรัฐบาล ที่มีไฮไลต์ของงานที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมกับมอบของขวัญให้เด็ก ๆ โดยในพื้นที่จัดนิทรรศการซอฟต์พาวเวอร์ เช่น กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและมารยาทไทย กิจกรรมของเล่นภูมิปัญญาไทยและของเล่นไม้ กิจกรรมด้านกีฬา

กลุ่มชุมนุมหยุดกิจกรรม ก่อนเดินหน้าต่อหลังหมดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ
และด้านนอกทำเนียบรัฐบาลที่มีกลุ่ม คปท. ชุมนุมตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ไม่ได้ทำกิจกรรมใด ๆ เพราะสำนักงานเขตดุสิตขอความร่วมมือ เพราะมีกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในทำเนียบรัฐบาล โดยหลังกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ แกนนำกลุ่ม คปท. จะเปิดเวทีปราศรัยตามปกติ และจะเริ่มเปิดลงทะเบียนล่ารายชื่อ เพื่อยื่นให้กับประธานรัฐสภาตรวจสอบ และยื่นต่อให้กับประธานศาลฎีกา ให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ

อีกกิจกรรมที่ขอมาแสดงออกในงานวันเด็กปีนี้ด้วย มาจากกลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล ประเทศไทย ที่ส่งตัวแทนไปถือป้ายผ้า ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี รวมถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลปัญหาสิทธิเสรีภาพของเด็ก หยุดข่มขู่คุกคาม หยุดติดตาม และยุติการดำเนินคดีอาญากับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ใช้สิทธิในเสรีภาพการแสดงออก และการชุมนุมประท้วงโดยสงบ ในช่วงปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

ทบ.จัดยุทโธปกรณ์ให้เด็กได้สัมผัสงานความมั่นคง เปิดพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ความเป็นชาติ
กองทัพบก นำยุทโธปกรณ์มาจัดแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคง เปิดอาคารพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติให้ได้สัมผัสเรียนรู้ และสืบสานความเป็นชาติ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ รวมทั้งส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของบทบาทหน้าที่ของตนที่มีต่อครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark