ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ มอบความสุขให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

เริ่มที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมในชื่อ "รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด" (Kids Change, World Change) ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงพิษภัยของการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ โดยเด็กไทยต้องรู้หน้าที่ และเป็นกำลังสำคัญ ช่วยพัฒนา ฟื้นฟู ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น 

กิจกรรมในวันนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกสาระความรู้มากมาย เช่น โซนการเรียนรู้ลดโลกเดือด เป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้, เรียนรู้ถึงการลดมลพิษ ที่เป็นตัวทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทำลายคุณภาพชีวิตของสิ่งมีชีวิต, เรียนรู้เรื่องการลดมลพิษ PM2.5, การลดปริมาณขยะที่ล้นเมือง ฝึกการแยกขยะ และการลดปริมาณขยะพลาสติก โฟม ให้หันมาใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ ยังมีขบวนพาเหรดสัตว์โลกน่ารัก ที่เดินทางมากับเจ้าหญิง เจ้าชาย มาร่วมสร้างสีสันให้น้อง ๆ ได้ถ่ายรูป ซึ่งทุกคนชื่นชอบ และตื่นตาตื่นใจ กระโดดกอดอย่างมีความสุข

ส่วนน้อง ๆ ที่เป็นสาววิทยาศาสตร์ ชอบอะไรที่เป็นนวัตกรรม เทคโนโลยี ต้องไม่พลาด มาที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปีนี้มาในชื่อ "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" งานนี้ได้สานฝันให้น้อง ๆ ผู้พิการทางสายตา ได้มาสัมผัสชุดสื่อการเรียนรู้ในกิจกรรมดาราศาสตร์ เติมเต็มจินตนาการให้น้อง ๆ แม้จะมองไม่เห็น แต่ก็ได้สัมผัสถึงความมหัศจรรย์บนท้องฟ้า เหมือนกับเด็ก ๆ คนอื่นอย่างเท่าเทียม พร้อมรับของรางวัลกลับบ้านอย่างมีความสุข

ขณะที่ กรมชลประทาน เติมเต็มความสุขให้เด็ก ๆ มอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์กีฬา ให้น้อง ๆ ที่โรงเรียนบ้านตามาง (อมฤทธิ์อุปถัมภ์) ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ห่างไกลได้มีข้าวของอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เสริมทักษะการเรียนรู้ 

นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารเรียน ทาสีลานกิจกรรม และแจกของรางวัลให้น้อง ๆ เติมเต็มความสุขให้ในวันเด็กแห่งชาติ

ส่วนน้อง ๆ นักออม ชอบเก็บเงิน ธนาคารออมสิน มอบของขวัญเป็นกระปุกออมสินโลกกว้างจากผู้ใหญ่ใจดี มุ่งหวังปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับเด็กไทย นอกจากนี้หลาย ๆ คนยังได้ร่วมกิจกรรม รับขนม และของแจก เต็มไม้เต็มมือกลับบ้าน ซึ่งเด็ก ๆ ที่ไปร่วมกิจกรรมตามธนาคาร ส่วนใหญ่ก็จะได้รับกระปุกออมสินหลากหลายรูปแบบติดมือกลับไปด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark