ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เครื่องบินเล็กตก ชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเครื่องบินเล็กที่เตรียมไปบินโชว์ในงานวันเด็ก ตกกระแทกต้นไม้ ทำให้ชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน ที่จังหวัดชลบุรี

ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี รับแจ้งมีเครื่องบินเล็กตก มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบในพื้นที่บึงบ้านนา หมู่ 6 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง พบเครื่องบินเล็กสีขาว สภาพพังเสียหาย เครื่องยนต์กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ภายในเครื่องบินเล็กพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติ 1 คน และมีชายชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 1 คน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังเลี้ยงวัว สังเกตเห็นเครื่องบินเล็กกำลังบินอยู่ในอากาศ จากนั้นเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีกล่องขนาดใหญ่ตกลงมาเกือบโดนศีรษะตัวเอง ก่อนที่เครื่องบินเล็กจะเสียหลักตกไปกระแทกกับต้นไม้ขนาดใหญ่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ตำรวจ ระบุว่า สำหรับชาวต่างชาติที่เป็นนักบิน 2 คน มีใบอนุญาตขับเครื่องบินถูกต้องตามกฎหมาย และขับเครื่องบินมาเป็นเวลานาน โดยได้ขับเครื่องบินออกจากสนามบินเล็กในอำเภอบางละมุง ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 20 นาที เครื่องบินเกิดตกลงมาชนกับต้นไม้ ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยาน จะร่วมกันตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้

สำหรับเครื่องบินเล็กที่ตกได้เตรียมจะบินไปโชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งหน่วยงานท้องถิ่นจัดขึ้นในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark