ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กนั่งเครื่องบิน วันเด็กแห่งชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ขณะที่ภาคเอกชนมีการคืนกำไรสู่สังคม มอบของขวัญให้กับเด็กพิการ

เด็กนั่งเครื่องบิน วันเด็กแห่งชาติ จ.เชียงใหม่
ที่กองบิน 41 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน ไปร่วมกิจกรรมวันเด็ก โดยมีการเล่นเกม ชมการแสดง และขึ้นไปนั่งบนเครื่องบิน ซึ่งมีทหารคอยแนะนำให้ความรู้ในเรื่องเครื่องบิน ให้กับเด็ก นอกจากนั้นเด็กยังได้ชมการบินของเครื่องบิน F-16 การแสดงสุนัขทหาร การทำงานของสุนัขทหารในการตรวจค้นยาเสพติด และโชว์สุนัขทหาร กระโดดลอดห่วงไฟ

ผู้ปกครองนำเด็ก นั่งรถม้า จ.ลำปาง
ที่จังหวัดลำปาง ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมวันเด็ก โดยการนำเด็กนั่งรถม้า ซึ่งหน่วยงานท้องถิ่นได้นำรถม้ามาให้บริการ ซึ่งเด็กต่างตื่นเต้น และสนุกสนานไปกับการนั่งรถม้า ซึ่งผู้ปกครองต่างบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ก่อนส่งไปในโลกออนไลน์

แฝดสยาม ร่วมงานวันเด็ก จ.นครสวรรค์
ที่จังหวัดนครสวรรค์ แฝดสยามปิ่น-ปาน นางสาวจรูญพัน ร่มโพธิ์เย็น หรือ น้องปิ่น และ นางสาวจรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น หรือ น้องปาน อายุ 15 ปี 5 วัน ที่มีลำตัวติดกัน ได้มาร่วมงานวันเด็กกับครอบครัว ที่วัดสันติธรรม ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และขึ้นเวทีโชว์ความสามารถร้องเพลง เอกลักษณ์ไทย ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยมีชาวบ้านในชุมชน กลุ่มเพื่อน มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อร้องเพลงจบแล้ว มีผู้ใหญ่ใจดีมอบเงินรางวัลและขนมให้กับแฝดสยามเป็นรางวัลอีกด้วย

เด็กนั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร
จังหวัดกำแพงเพชรร จัดงานวันเด็ก และเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีการเปิดให้เด็กได้นั่งเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัด นังรถถัง และรถลาดตระเวน พร้อมนำรถสาธิตแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหว มาโชว์ในงาน โดยมีการจำลองสถานการณ์เป็นอาคารภายในบ้านเรือน ให้เด็กเข้าไปด้านใน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำวิธีการป้องกันตัว เพื่อความปลอดภัย หากเกิดแผ่นดินไหว

สวนนงนุชพัทยา จัดแสดงช้างแสนรู้ จ.ชลบุรี
สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง สามารถนำบุตรหลาน เข้าชมหุบเขาไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมชมช้างแสนรู้ ที่ออกมาร่วมสนุกกับเด็ก ช่วยสร้างรอยยิ้ม และความสนุกสนาน ให้กับเด็กเป็นอย่างมาก

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดงานวันเด็กแห่งชาติ จ.ชลบุรี
ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 โดยเปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าชมฟรี เพื่อร่วมกิจกรรมการแสดงบนเวทีของเด็ก ทั้งร้อง เล่น เต้นโชว์ และมีขบวนมาสคอตสัตว์แสนน่ารัก พร้อมรับของรางวัล

โดยในส่วนแสดงสัตว์ เด็ก ๆ ต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษ เป็นการให้อาหารเพนกวินชมการแสดงช้างเล่นน้ำ และถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวน

เด็กตีโปงลาง จ.ขอนแก่น
ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านค้อ จังหวัดขอนแก่น มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 โดยนำเครื่องดนตรีอีสาน โปงลางพื้นบ้าน ให้เด็กได้ลองสัมผัส และทดลองตีโปงลาง ซึ่งเป็นโปงลางที่เคยนำไปแสดงทั่วโลกมากกว่า 40 ประเทศ เพื่อปลูกฝังให้เด็กได้เรียนรู้ และช่วยกันรักษาดนตรีพื้นบ้าน ให้คงอยู่สืบไป

กิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม วันเด็กแห่งชาติ จ.นครราชสีมา
ผู้ประกอบการร้านค้า ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม ในวันเด็กแห่งชาติ โดยการมอบทุนการศึกษา จำนวน 50 ทุน การแจกสิ่งของแก่เด็กพิการ โดยมีผู้ปกครองของเด็กแต่งกายในชุดนักเรียน อุ้มลูก จูงหลาน เข้าร่วมในกิจกรรมเต้น และร้องเพลง ช่วยสร้างสีสัน และเรียกเสียงหัวเราะ ให้กับเด็กที่มาร่วมงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark