ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รปภ.เดือด ยิงผู้จัดการและเพื่อนร่วมงานตาย 3 สาหัส 1 คน ปมขัดแย้งเรื่องงาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุขัดแย้งกันระหว่างบริษัทรักษาความปลอดภัย โดยผู้ก่อเหตุเป็น หัวหน้าชุด รปภ. ซึ่งถูกลดบทบาทหน้าที่ระหว่างบริษัท ก่อนบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนสั้น ยิงใส่หัวหน้างาน และเพื่อนร่วมงาน เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 1 คน

โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณโรงไฟฟ้าประตู 3 ในตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้าไปตรวจสอบเหตุ หลังรับแจ้งเหตุมีการยิงกันเสียชีวิตภายในโรงไฟฟ้า ซึ่งถูกกั้นไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในได้ โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่ให้อนุญาตบุคคลภายนอกเข้าไป

จากการสอบถาม ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก ทำให้ทราบว่าที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 3 คน คือ ชายอายุ 55 ปี เป็นผู้จัดการบริษัท ถูกยิงตามลำตัวหลายนัด ชายอายุ 50 ปี เป็นรองผู้จัดการบริษัท ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ และชายอายุ 52 ปี เป็นครูฝึกการ์ด รปภ. ถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ ชายอายุ 50 ปี เป็นพนักงานของพนักงานบริษัท ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้าชุด รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เคยทำงานในโรงไฟฟ้า และต่อมาโรงไฟฟ้า ได้แจ้งให้บริษัทอีกแห่งหนึ่ง เข้ามาให้ช่วยดูแลพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า กระทั่งเกิดความขัดแย้งในขอบเขตการรับผิดชอบพื้นที่ จนเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากมีการลดบทบาทหน้าที่ของบริษัท จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ยิงชายอายุ 55 ปี โดยชายอายุ 52 ปี เข้ามาช่วยเหลือ จึงเกิดการต่อสู้กัน และพลาดท่าถูกยิงเสียชีวิต รวมทั้งยังใช้อาวุธปืนยิงชายอายุ 50 ปี ก่อนที่จะขับรถกระบะสีขาว ทะเบียนจังหวัดราชบุรี หลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวหัวหน้าชุด รปภ. ได้ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี และควบคุมตัวไปสอบสวน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark