ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งติดตามคนร้ายจี้ชิงเสื้อ ดอน ผีบิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงเสื้อ ดอน ผีบิน ซึ่งเป็นเสื้อยืดประจำวงศิลปินเทรชเมทัล ระดับตำนานของไทย และเป็นเสื้อยืดที่กำลังเป็นที่นิยมของวัยรุ่นในยุคนี้

โดยตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ บริเวณริมทางรถไฟชุมชนเก่าจาน เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเยาวชนชายอายุ 13 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่เล่าเหตุการณ์ หลังจากถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงเสื้อที่ใส่อยู่ ซึ่งเป็นเสื้อ ดอน ผีบิน โดยเล่าว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อก ขี่ไล่ตามประกบ แล้วสั่งให้จอดรถ โดยคนที่นั่งซ้อนท้ายมา ใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่ แล้วตะโกนถามว่า "ใส่เสื้อ ดอน ผีบิน ใช่ไหม" จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ข่มขู่ให้ถอดเสื้อที่ใส่อยู่ ก่อนหลบหนีไป

ผู้ปกครอง เล่าว่า หลังเกิดเหตุ ลูกชายวิ่งมาหาในลักษณะตกใจ และไม่ใส่เสื้อ พร้อมเล่าว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน จี้เสื้อที่ใส่ออกไป ทำให้รู้สึกตกใจ และโมโห เนื่องจากบุตรชายเป็นเยาวชนอายุเพียง 13 ปี จึงโทรศัพท์แจ้งความกับตำรวจให้ช่วยตรวจสอบ

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณเส้นทางหลบหนี เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และยังแจ้งเตือนเยาวชน ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากพบการก่อเหตุลักษณะนี้ในหลายพื้นที่

สำหรับเสื้อ ดอน ผีบิน เป็นอย่างไร โดยเสื้อ ดอน ผีบิน นี้ เป็นเสื้อยืดที่มีการสกรีนรูปวง ดอน ผีบิน วงเฮฟวี่ แทรชเมทัล ซึ่งเป็นวงดนตรีระดับตำนาน และถือเป็นวงดนตรีใต้ดินวงแรกของไทย ซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มรวมตัวกันของนักร้องนักดนตรี นักแต่งเพลง เพื่อสร้างผลงานดนตรีของ 3 พี่น้องตระกูลแก้วทิตย์ โดยชื่อวง ดอน ผีบิน มาจากชื่อหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเนื้อหาในบทเพลงส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาสังคม การทำลายล้างธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเรื่องราวปรัชญาชีวิต และจิตวิญญาณ รวมถึงความตาย ที่ขับเคลื่อนเนื้อหาผ่านความหนักหน่วง และความรุนแรงของดนตรีแทรชเมทัล ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นที่สนใจของกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark