ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ไซเบอร์ รวบหนุ่มผลิตคลิปลามกชายรักชาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจไซเบอร์ ไปจับชายคนหนึ่ง เป็นเจ้าของกลุ่มลับที่แอบผลิตคลิปลามก "ชายรักชาย" รับสมัครคนที่สนใจดู แลกกับค่าบริการ 350 บาท ทำมานานกว่า 3 ปี จนมีคนสนใจเข้าไปร่วมกลุ่มกว่า 300-400 คน ได้เงินแต่ละเดือนไม่น้อยทีเดียว

ผู้ต้องหารายนี้ คือ นายคุณากร ถูกตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 หรือ ตำรวจไซเบอร์ 2 นำหมายศาลไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลหนองกวาง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ยึดของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือที่ใช้เก็บคลิปลามกอนาจารจำนวนมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีผู้ใช้บัญชี "เอ็กซ์" หรือ "ทวิตเตอร์" ชักชวนคนสมัครเข้าไปดูคลิปลามกอนาจารแลกกับการจ่ายค่าบริการรายเดือน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ก็ยอมรับว่า ไม่ได้ประกอบอาชีพอื่น ทำอาชีพนี้อาชีพเดียว คือ ผลิตคลิปลามกอนาจาร ส่วนวิธีการจะไปซื้อบริการทางเพศ "ชายรักชาย" ผ่านโซเชียลมีเดีย มาร่วมหลับนอน และแอบตั้งกล้องถ่ายคลิปลักษณะกำลังล่วงละเมิดทางเพศผู้ชายที่ยังหลับอยู่ ไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ลับ แลกกับค่าบริการสมาชิกรายละ 350 บาท โดยทำแบบนี้มานานกว่า 3 ปี มีคนสนใจเข้าไปร่วมกลุ่มกว่า 300-400 คน มีรายได้จากสมาชิกเฉลี่ยต่อเดือนหลักแสนบาท

ตำรวจ บอกว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหาถ้าว่ากันตามจริง ต้องแยกดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งหากดูจากจำนวนคลิปมีกี่คนที่ถูกหลอกมาทำคลิปแบบนี้ ดีไม่ดีอาจถูกดำเนินคดีเป็นพัน ๆ คดีก็เป็นได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะประสานผู้เสียหายมาให้ปากคำแจ้งความเอาผิด ส่วนผู้ต้องหาก็จะดำเนินคดีฐานผลิตสิ่งลามกฯ, ประกอบการค้าเกี่ยวกับสิ่งลามก, นำเข้าข้อมูลอันลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่สิ่งลามก ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark