ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของโรงงานผลิตอะไหล่รถ จยย. ร้องถูกโกงทัวร์ญี่ปุ่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ร้องขอความช่วยเหลือกับทีมข่าว 7HD หลังซื้อโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยว 6 วัน 5 คืน จะพาพนักงานบริษัทไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ช่วงปีใหม่ จ่ายเงินไปกว่า 2 ล้านบาท แต่สุดท้ายไม่ได้ไป แถมไปแจ้งความตำรวจท้องที่ ยังไม่รับแจ้งความด้วย

นายสุรศักดิ์ สุวัฒธนะกร เจ้าของโรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ ในจังหวัดสมุทรสาคร นำหลักฐานการติดต่อกับบริษัทรับจัดทัวร์ท่องเที่ยว สลิปการโอนเงิน มาขอความช่วยเหลือกับทีมข่าว 7HD หลังถูกบริษัทดังกล่าวฉ้อโกงทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

นายสุรศักดิ์ เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วตนตั้งใจจะพาพนักงาน ผู้จัดการ และผู้บริหาร รวม 35 คน ที่ทำงานให้กับโรงงานของตนมานาน ไปท่องเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จึงเริ่มค้นหาบริษัทที่จัดโปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยว จนไปเจอบริษัทแห่งหนึ่งโฆษณาทางหน้าเฟซบุ๊ก ดูราคาแล้วคิดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยหัวละ 65,000 บาท มีเอกสารการประกอบธุรกิจ เชื่อได้ว่ามีตัวตนอยู่จริง จึงติดต่อและจ่ายเงินจองพร้อมโปรแกรมพิเศษดูแลเรื่องอาหารการกิน รวมประมาณ 2.2 ล้านบาท จนกระทั่งอีก 3 วัน จะถึงวันเดินทาง จู่ ๆ ทางบริษัทโทรกลับมา อ้างว่าพาไปท่องเที่ยวไม่ได้แล้ว เพราะถูกอายัดบัญชีธนาคาร เนื่องจากมีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับคดี "ทัวร์อ้วนผอม" ที่เป็นคดีดังเมื่อปลายปีที่แล้ว บอกว่าจะขอจ่ายเงินคืนให้วันที่ 15 มกราคม แต่จากนั้นก็ติดต่อบริษัทนี้ไม่ได้อีกเลย กระทั่งไปเห็นคนแชร์ประสบการณ์ว่าซื้อทัวร์กับบริษัทนี้แล้วไม่ได้ไป ไม่ได้เงินคืน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก พอตัดสินใจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี ทำเรื่องอายัดเงิน ก็มาเจอปัญหาตำรวจในพื้นที่ไม่รับแจ้งความอีก จนตนเองมืดแปดด้าน ทำได้เพียงโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย และร้องขอให้ช่อง 7HD ช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตั้งใจว่า วันจันทร์นี้ จะนำรายชื่อของผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่ถูกหลอก รวม ๆ แล้วประมาณ 50-60 ราย ความเสียหายรวมกว่า 6 ล้านบาท ไปขอให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark