ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เอกนิษฐ์ ปัญญา ต่อสัญญา อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ลุยเจลีกอีก 1 ฤดูกาล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ประกาศต่อสัญญายืม เอกนิษฐ์ ปัญญา ลุยเจลีกอีก 1 ฤดูกาล

จากประเด็ดดรามาก่อนหน้านี้ที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อต้องการจะเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงปรีซีซันกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น หวังสร้างความประทับใจให้ทีมต่อสัญญา ทำเอาแฟนบอลไทยในโซเชียลส่วนใหญ่ไม่พอใจ

ล่าสุด อุราวะ เรดส์ ประกาศบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา เอกนิษฐ์ ปัญญา ในรูปแบบของการยืมตัวเพิ่มออกไปอีก 1 ฤดูกาล หลังจากทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ประทับใจฝีเท้าของ เอกนิษฐ์ ตลอดการยืมตัวในช่วงเลกสอง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดย "เจ้าบุ๊ค" ทำผลงานช่วงครึ่งฤดูกาลหลังปี 2023 ในสีเสื้ออุราวะ เรดส์ ไปทั้งหมด 11 นัด ยิง 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ก่อนจะได้รับสัญญาใหม่อยู่ค้าแข้งในถิ่นไซตามะ สเตเดียม ไปอีก 1 ปี

เอกนิษฐ์ จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับ อุราวะ ในช่วงปรีซีซันตั้งแต่วันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยฤดูกาลใหม่ ที่ต้นสังกัดมีคิวลงเตะนัดเปิดสนามในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 โดยจะไปเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" หลังเดินทางถึงกาตาร์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี และได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เมื่อวานนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น นำทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล เป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

การฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางอากาศที่กำลังสบายประมาณ 21 องศาเซลเซียส โดยวันแรกยังคงเน้นให้นักเตะปรับตัว และซ้อมรูปแบบการเข้าทำที่จะใช้ในนัดแรก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และ โอมาน

ไทย จะประเดิมสนามพบกับ คีร์กีซสถาน ในวันอังคารนี้ แข่งขันเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark