ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งวัยรุ่นขว้างระเบิดถล่มกันกลางถนน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งวัยรุ่นก่อเหตุอุกอาจ ยกพวกไล่ตีกัน ปาระเบิด ใช้มีดฟันกันกลางถนน ในอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่สนใจรถสัญจรผ่าน เด็กชายอายุเพียง 13 ปี ถูกคู่อริฟันศีรษะ เคราะห์ดีสวมหมวกกันน็อก คาดว่าทั้ง 2 แก๊งน่าจะเป็นคู่อริกันมาก่อน ทะเลาะไล่ตีกันอยู่บ่อยครั้ง จนชาวบ้านเดือดร้อน

นี่เป็นเหตุการณ์อุกอาจ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกไล่ฟัน และขว้างระเบิดใส่กันไปมา บริเวณสี่แยกบนถนนละหานทราย-ปะคำ ในอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้ใช้รถใช้ถนนต้องหยุดรถ เพราะทั้ง 2 กลุ่มยกพวกตีกันอยู่กลางถนน ซึ่งพลเมืองดีได้ถ่ายคลิปเอาไว้ระหว่างหยุดจอดรถได้ชัดว่าทั้ง 2 ฝ่ายมีทั้งมีด และระเบิดปาใส่กัน ไล่ฟันกัน ทั้งเตะต่อย และกระทืบซ้ำ ชุลมุนอยู่กลางถนน กระทั่งมีผู้บาดเจ็บ คือ เด็กชายอายุ 13 ปี บาดเจ็บขาข้างซ้ายหัก ทีมกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาล

หนึ่งในชายวัยรุ่นอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเขาและกลุ่มเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาปกติ จู่ ๆ กลุ่มวัยรุ่นคู่อริขี่จักรยานยนต์ไล่ตามมา 2-3 คัน แล้วขว้างระเบิดใส่ 1 ลูก กลุ่มของเขาจึงขว้างระเบิดตอบโต้ กระทั่งเหตุการณ์บานปลายหลังจากเพื่อนของเขาถูกฝ่ายตรงข้ามขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชน แล้วใช้มีดฟันซ้ำที่ศีรษะ เคราะห์ดีที่เพื่อนใส่หมวกกันน็อก แต่ก็ถูกคู่อริใช้เท้ากระทืบซ้ำหลายครั้ง จนเพื่อนขาหัก ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ส่วนตัวไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าน่าจะเป็นคู่อริกับเพื่อนที่บาดเจ็บ นอกจากนี้หลังก่อเหตุเสร็จกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ยด้วยว่า "กาก ๆ น้ำลายว่ะ"

ขณะนี้ ตำรวจ สภ.ละหานทราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเรียกสอบปากคำกลุ่มผู้เสียหาย เพื่อคลี่คลายเหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ชาวบ้านในละแวกจุดเกิดเหตุยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นมักจะก่อเหตุยกพวกตีกันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะคืนวันศุกร์-เสาร์ ที่มีตลาดคลองถม ไล่ตีกันประจำ มีทั้งการใช้อาวุธมีด ระเบิด ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านต้องวิ่งหลบ เพราะกลัวจะโดนลูกหลง วอนเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหามาตรการเอาจริงเอาจังจัดการปัญหาวัยรุ่นยกพวกตีกันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark