ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว 4 คน ทีมยิงเสียชีวิต 3 คน ในโรงไฟฟ้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดราชบุรี ตามจับหัวหน้า รปภ. โรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง และทีมที่ร่วมก่อเหตุยิงเสียชีวิต 3 คน ได้แล้วรวม 4 คน พร้อมทั้งแจ้งข้อหาหนัก และกำลังขยายผลเพิ่มเติมว่ามีใครที่ร่วมสนับสนุนการก่อเหตุอีกบ้าง

จากเหตุอุกอาจหัวหน้า รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งรับผิดชอบดูแลความปลอดภัยภายในโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ใช้อาวุธปืนยิงผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทรักษาความปลอดภัย ก่อนจะยิงรองผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ และครูฝึกการ์ด เสียชีวิตรวมทั้งหมด 3 คน และยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา และหลังก่อเหตุหัวหน้า รปภ. ก็ขับรถกระบะหลบหนี

หลังเกิดเหตุชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ปูพรมตามจับหัวหน้า รปภ. มือปืนที่ก่อเหตุ ตามเป้าหมายทุกจุดที่ได้รับแจ้งเบาะแส พร้อมทั้งปิดเส้นทางหลบหนี กระทั่งตามจับได้ พร้อมของกลางปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 กระบอก เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน นอกจากนี้ ยังพาตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ยิงทั้ง 3 คน เพราะโกรธแค้นไม่พอใจที่ผู้เสียชีวิตลดบทบาทหน้าที่การทำงาน และค่าตอบแทนของตนเองกับพวก

พนักงานสอบสวนได้นำตัวหัวหน้า รปภ. มาสอบเค้นขยายเพิ่มเติม พร้อมทั้งเรียกสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อตรวจสอบว่ามีใครอีกบ้างที่ร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้ กระทั่งล่าสุด ทีมสอบสวนก็ตามจับทีมของหัวหน้า รปภ.โหดได้เพิ่มอีก 3 คน โดยคนแรกเป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุ อีก 2 คน เป็นผู้สนับสนุนในการก่อเหตุ จึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี และขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ดำเนินสะดวก และคาดว่าน่าจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี ในวันพรุ่งนี้

ส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่อาจจะเข้าข่ายร่วมกันก่อเหตุ ก็ยังทยอยไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริง และพยานหลักฐาน ซึ่งหากปรากฏหลักฐานว่าใครมีความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเป็นรายบุคคล 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark