ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรื่องของคนรวย ซื้อรถลัมบอร์กีนี แต่ไม่ได้รถ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมกับเพจสายไหมต้องรอด หลังซื้อรถยนต์ซูเปอร์คาร์กับเต็นท์รถมือสอง แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์รถไม่ได้ เพราะรถถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษยึดอายัดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากสำแดงเท็จ

นายสัญญา อัฐมี นำเอกสารหลักฐานเป็นสัญญาซื้อขายรถยนต์ สลิปการโอนงวดรถ ร้องขอความเป็นธรรมกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังซื้อรถซูเปอร์คาร์ แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์รถไม่ได้

นายสัญญา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ได้ทำสัญญาซื้อขายรถยนต์ซูเปอร์คาร์ แลมโบกินี กาลาโด้ 2018 ในราคา 8,900,000 บาท กับเต็นท์รถมือสองย่านรามอินทรา โดยได้วางเงินจำนวนหนึ่งและผ่อนดาวน์ไปแล้วจำนวน 2,800,000 บาท และตกลงผ่อนชำระจำนวน 31 งวด งวดละ 158,829 บาท ที่ผ่านมาผ่อนมาแล้ว 20 งวด จำนวน 3,000,000 บาท แต่กลับโอนกรรมสิทธิ์รถไม่ได้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวถูก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดไว้ตรวจสอบ เนื่องจากสำแดงเท็จ และหลีกเลี่ยงภาษีการนำเข้า

โดยก่อนหน้านี้ตัวเองติดต่อไปยังผู้ถูกกล่าวหา ขอคืนเงินที่ชำระไปทั้งหมด แต่ผู้ถูกกล่าวหากลับแจ้งไฟแนนซ์ให้เข้ามายึดรถ แต่ไม่สามารถยึดได้ เนื่องจากมีหลักฐานการผ่อนชำระถูกต้อง จนทำให้ไม่ได้มีการคืนรถ คืนเงินในวันดังกล่าว

นายสัญญา ยังให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถถูกมาวนขาย ก่อนหน้านี้ขายให้คนอื่นมาแล้ว แต่โอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ รีไฟแนนซ์ไม่ได้ เหมือนเป็นรถเปล่า นำเศษเหล็กมาขาย ยอมรับว่า ตอนนั้นตัวเองนั้นไม่ทราบมาก่อน เพราะหน้าร้านเต็นท์รถดูดี มีใบซื้อขายถูกต้อง จึงไม่คิดว่าจะถูกโกง ขณะนี้ตัวเองนั้นหมดตัวแล้ว เพราะนำเงินไปดาวน์ และผ่อนค่างวดกว่า 5,000,000 บาท จึงอยากได้เงินคืน มาหมุนธุรกิจ

ด้าน นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า หลังจากนี้จะประสานผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งถ้าหากพฤติการณ์เป็นไปตามที่ผู้เสียหายร้องเรียน รู้อยู่แล้วว่ารถโอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ จะถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark