ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เปิดฉากแล้ว กาตาร์ เจ้าภาพ ประเดิมสนามด้วย 3 แต้ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เปิดฉากขึ้นแล้ว และ กาตาร์ เจ้าภาพประเดิมสนามด้วย 3 แต้ม รวมทั้งความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่จะลงเตะนัดแรกในวันอังคารนี้ ไปติดตามชมในข่าวกีฬา

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดย กาตาร์ รับเป็นเจ้าภาพ จัดพิธีเปิดอย่างสวยงาม จากนั้นเป็นคู่เปิดสนาม ในกลุ่มเอ กาตาร์ เจ้าภาพ พบ เลบานอน

นัดนี้ กาตาร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะไป 3-0 โดยได้ประตูจาก อัคราม อาฟิฟ คนเดียว 2 ประตู นาทีสุดท้ายของครึ่งเวลาแรก และ ช่วงทดเวลาของครึ่งหลัง อีก 1 ประตูได้จาก อัลโมส อาลี นาทีที่ 56

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน พบ ทาจิกิสถาน นาทีที่ 80 จาก จู เฉิน เจี๋ย โหม่งเข้าประตูไป แต่ วีเออาร์ แล้ว มีผู้เล่นของจีนยืนในตำแหน่งล้ำหน้า จึงถูกริบประตูคืน จบเกม เสมอกันไป 0-0

กลุ่มนี้ กาตาร์ เป็นทีม นำ มี 3 คะแนน จีน กับ ทาจิกิสถาน มี 1 คะแนนเท่ากัน ส่วน เลบานอน ยังไม่มีคะแนน

กลุ่มบี ออสเตรเลีย พบ อินเดีน ครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ผู้รักษาประตูอินเดีย ออกมาตัดบอลพลาด ไปเข้าทาง แจ็กสัน เออร์วิน ยิงสวนเข้าไปให้ ออสเตรเลีย นำ 1-0

และนาทีที่ 73 จอร์แดน บอส ตัวสำรองลงมายิงปิดท้ายให้ ออสเตรเลีย ชนะไป 2-0 และ ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซีเรีย เสมอ อุซเบกิสถาน 0-0 กลุ่มนี้ ออสเตรเลีย เป็นทีมนำ มี 3 คะแนน ซีเรีย กับ อุซเบกิสถาน มี 1 คะแนนเท่ากัน อินเดีย ยังไม่มีคะแนน

ส่วนความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ก่อนลงสนามฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก พบ คีร์กีซสถาน

เมื่อวานนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะทั้ง 26 คน ที่โรงแรมที่พัก พร้อมให้โอวาทก่อนลงทำการแข่งขัน

ส่วนช่วงเย็น มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 ซึ่งการซ้อมใช้เวลาประมาน 1 ชั่วโมง 30 นาที การซ้อมยังคงเน้นเพิ่มความฟิตของร่างกาย ความสัมพันธในทีม และลงทีม 11 ต่อ 11 คน เพื่อความเข้าใจในแท็กติคที่จะใช้ในการแข่งขัน

ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และ โอมาน นัดแรก ไทย จะพบกับ คีร์กีซสถาน วันอังคารนี้ แข่งขันเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โปรแกรมฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 วันนี้
กลุ่มดี
ญี่ปุ่น พบ เวียดนาม เวลา 18.30 น.
กลุ่มซี ยูเออี พบ ฮ่องกง เวลา 21.30 น.
           อิหร่าน พบ ปาเลสไตน์ เวลา 00.30 น.

ส่วนความเคลื่อนไหวฟุตบอลต่างประเทศ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย หลังจากหมดสัญญากับสโมสร เกรมิโอ ในลีกของบราซิล ได้สังกัดใหม่แล้ว โดยเซ็นต์สัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี เมเจอร์ลีก ของสหรัฐอเมริกา

ซัวเรส จะได้ร่วมทีมกับเพื่อนเก่าสมัยเล่นให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า ในสเปน คือ ลิโอเนล เมสซี, จอร์ดี้ อัลบา และ เซอร์กี้ บุสเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark