ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ บินเมืองดาวอส ร่วมประชุม WEF

ข่าวภาคค่ำ - คืนนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมประชุมในเวทีนี้ของไทย ในรอบ 12 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางเข้าร่วมการประชุม เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม World Economic Forum (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคมนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 ภายใต้หัวข้อ "Rebuilding Trust" เน้นการฟื้นฟูความเชื่อมั่นต่ออนาคต ความไว้เนื้อเชื่อใจ เพื่อรับมือกับความท้าทายของโลกปัจจุบัน

โดยการเดินทางไปครั้งนี้ นับเป็นการเข้าร่วมระดับผู้นำของไทยในรอบ 12 ปี จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะตอกย้ำความพร้อมของไทย ในการร่วมขับเคลื่อนประเด็นสำคัญของโลก และใช้โอกาสนี้พบปะหารือกับผู้นำทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจากทั่วโลก โดย นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วม 3 รายการ ได้แก่ การกล่าวเปิดการเสวนา Country Strategy Dialogue on Thailand, การเสนอโครงการ Thailand Landbridge: Connecting ASEAN with the World และ ร่วมเสวนา Learning from ASEAN นอกจากผู้นำไทยแล้ว ยังมีผู้นำเวียดนามและกัมพูชา เข้าร่วมเวทีเสวนานี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark