ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คปท.ประกาศสลายชุมนุม เที่ยงคืนนี้

ข่าวภาคค่ำ - คปท. เตรียมประกาศจะยุติชุมนุมกดดันรัฐบาล เที่ยงคืนนี้ กรณีมีนักโทษรักษาตัวอยู่นอกเรือนจำ เกินกว่า 120 วัน พร้อมเร่งรัด เลขา ป.ป.ช. สอบข้าราชการร่วมขบวนการนี้ด้วย

การชุมนุมปักหลักค้างคืนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เรียกร้องไปถึงรัฐบาล ขอให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 120 วัน ที่โรงพยาบาลตำรวจ กลับเข้าเรือนจำ เหมือนนักโทษคนอื่น วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการชุมนุม บนเวทีจะมีการปราศรัย และทำกิจกรรมไปจนถึงเที่ยงคืน ก่อนที่จะประกาศยุติการชุมนุม

ด้าน แกนนำ บอกว่า ภาพรวมการชุมนุม 3 วัน 2 คืน ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี นับว่าประสบความสำเร็จ และจะจัดการชุมนุมไปตามภาคต่าง ๆ ทั้ง 4 ภาค ให้ครบทั้ง 77 จังหวัด เริ่มภาคแรก คือ ภาคตะวันออก ต่อด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ตามลำดับ พร้อมล่ารายชื่อประชาชนให้ครบ 20,000 รายชื่อ คู่ขนานไปด้วย โดยวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ จะเดินทางไปพบ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อหารือแนวทางในการเร่งรัดให้มีการตรวจสอบข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีของ นายทักษิณ เพราะจากการขยายเวลารักษาตัวของ นายทักษิณ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ทั้งข้าราชการและนักการเมืองฮั้วกัน เพื่อให้ นายทักษิณ อยู่นอกเรือนจำ ดังนั้น คปท. จะระดมกำลังพลจากต่างจังหวัด กลับมาชุมนุมอีกครั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark