ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจยืนยัน พยานหลักฐานชี้ พริตตีสาว โยโกะ ฆ่าตัวตาย

เช้าข่าว 7 สี - แม่ของพริตตีสาว "โยโกะ" ยืนยันจะยังไม่เผาศพลูกสาว จนกว่าตำรวจจะคลี่คลายข้อสงสัยต่าง ๆ และไม่เชื่อว่าลูกสาวจะซดไซยาไนด์ฆ่าตัวตาย ส่วนการแถลงข่าวของตำรวจที่รับผิดชอบคดีในวันพรุ่งนี้ ได้รับการยืนยันจากผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า ไม่ได้นัดแถลงข่าวแต่อย่างใด

คดีของพริตตีสาว นางสาวพราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือ โยโกะ ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาภายในห้องพักชั้น 6 คอนโดมิเนียมย่านเอกมัย เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ต่อมาผลการชันสูตรของแพทย์ พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ประกอบกับผลการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของตำรวจ สน.คลองตัน ก็ไม่พบใครเข้าไปในห้องนอกจากผู้เสียชีวิต รวมทั้งจดหมายลาตาย ทำใหเชื่อว่าพริตตีสาวน่าจะจบชีวิตตนเอง

ส่วนศพของโยโกะ พราวรวี ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่เดิมจะมีพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 แต่ปรากฏว่า มารดาของโยโกะยังคงเก็บศพเอาไว้ จนกว่าจะเกิดความชัดเจนด้านคดี 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางธัญพัฒน์ มารดาของโยโกะ ก็ยังยืนยันอีกครั้ง ไม่เชื่อว่าลูกจะทำร้ายตัวเอง พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า จุดที่เกิดเหตุที่ตนเองไปเจอร่างของลูกสาวอยู่บนที่นอน ไม่มีรอยยับ ผ้าปูที่นอนปูอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งมันไม่ใช่ถ้าเป็นคนที่กินยาฆ่าตัวตายต้องมีการดิ้นทุรนทุรายบ้าง ผ้าห่ม ต้องไม่เรียบร้อย และไซยาไนด์ที่พบ ทำไมถึงใส่ถุงซิปแล้วเอาไปไว้ในตู้เซฟ ซึ่งมันผิดวิสัยของคนฆ่าตัวตาย ตอนนี้ยังรอผลการชันสูตรรอบ 2 ส่วนการฌาปนกิจ คงต้องรอจนกว่าคดีจะคลี่คลาย

ส่วนกระแสข่าวที่วันนี้ ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้จะแถลงข่าวชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ แต่จากการสอบถามไปยัง พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่าในวันนี้ไม่ได้มีการนัดแถลงข่าวชี้แจงใด ๆ ทราบว่าแม่นัดเจอกับพนักงานสอบสวนในวันพุธ ส่วนข้อสงสัยต่าง ๆ ของแม่ ขอดูก่อนว่ายังมีประเด็นไหนที่ยังติดใจ ก็จะตรวจสอบให้ตามที่สงสัย แต่จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ บ่งชี้ว่ามาจากการฆ่าตัวตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark