ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขึ้นเขาหาหน่อไม้ เหยียบกับดักระเบิด ลูกรอด-พ่อดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อพาลูกชายขึ้นเขาหาหน่อไม้บนเขาน้ำหยด พื้นที่หวงห้ามสำหรับฝึกซ้อมรบของทหารและ ตชด. ปรากฏว่าพ่อพลาดเหยียบระเบิดดังตูมสนั่นเขา ลูกชายวิ่งลงเขาเรียกชาวบ้านช่วย

ตำรวจ สภ.แปลงยาว พร้อมตำรวจ ตชด. เจ้าหน้าที่อีโอดี และกู้ภัย เดินขึ้นเขาน้ำหยด ตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อค้นหา นายวุฒิพงศ์ สนกิ่ง อายุ 39 ปี พลาดเหยียบระเบิดขณะแอบขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ โดยใช้เวลาค้นหากว่า 1 ชั่วโมง พบ นายวุฒิพงศ์ เสียชีวิตไปแล้ว สภาพศพเละเพราะแรงระเบิด ใกล้กันพบระเบิด 1 ลูก โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน สภาพพร้อมใช้งาน

น้องเก้า อายุ 9 ขวบ ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขึ้นเขาไปหาหน่อไม้กับพ่อ หลังหาเสร็จก็เดินลงเขากลับบ้าน ระหว่างทางแวะนั่งพัก จู่ ๆ เกิดระเบิดดังสนั่นเขาตรงจุดที่พ่อนั่ง ตอนนั้นตกใจมาก ไม่รู้จะทำยังไง รีบวิ่งลงเขาไปเรียกชาวบ้านมาช่วย ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา โดนสะเก็ดระเบิดกระเด็นใส่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตลงจากเขา พบอดีตภรรยาของผู้เสียชีวิตมายืนร้องไห้ ตะโกนเรียกชื่อผู้เสียชีวิตให้กลับมาอยู่กับลูก

สำหรับเขาน้ำหยด เป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด เพราะเป็นจุดซ้อมยุทธวิธีของทหารและ ตชด. มักมีระเบิดที่ใช้ฝึกตกหลงเหลืออยู่ ชาวบ้านในพื้นที่จะทราบกันดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark