ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คปท.ยุติชุมนุมปม ทักษิณ นัดใหม่ 2 ก.พ. ปักหลักยาว

เช้านี้ที่หมอชิต - การชุมนุมค้างคืนของ กลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทําเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ นายทักษิณ กลับไปถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ ได้ยุติลงแล้วในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

การปักหลักชุมนุมแบบค้างคืนดังกล่าวมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 3 วัน 2 คืนที่ผ่านมา นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่ม คปท. บอกว่า ภาพรวมถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี หรือจุดติด ต่อจากนี้จะจัดการชุมนุมไปตามภาคต่าง ๆ ทั้ง 4 ภาค ให้ครบทั้ง 77 จังหวัด ภาคแรก คือ ภาคตะวันออก ที่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี เพื่อทำการล่ารายชื่อให้ครบ 20,000 รายชื่อ ก่อนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่ นายทักษิณ จะได้รับการพักโทษ เพื่อนำรายชื่อทั้งหมดจะนำไปยื่นให้ประธานรัฐสภา ประสานยื่นต่อประธานศาลฎีกา ในการตั้งองค์คณะไต่สวนการทำงานของ ป.ป.ช. ในกรณีที่มีข้าราชการบางส่วนเอื้อนายทักษิณ

สำหรับการชุมนุมค้างคืนอีกครั้งจะกลับมาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ 15.00 น. เป็นการชุมนุมยาวไปจนกว่าข้าราชการที่เอื้อ นายทักษิณ จะได้รับการร้องทุกข์กล่าวโทษ ช่วงนี้จะพักให้พี่น้องได้เตรียมตัว เมื่อถึงวันดีเดย์จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark