ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อาจารย์แมน ยอมรับทำจริงลงนะจุดลับ ขอโทษสังคม ลั่นจะไม่ทำอีก


ตำรวจไซเบอร์ จ่อเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ม.14 อาจารย์แมน ปมคลิปลามกลงนะของลับ เจ้าตัวยอมรับทำจริงแต่ไม่ใช่คนโพสต์ ขอโทษสังคม ลั่นจะไม่ทำแบบนี้อีก

อาจารย์แมน วันนี้(15 ม.ค.2567) พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เดินทางเข้าสอบปากคำ นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ อาจารย์แมน ผู้ลงนะในจุดลับ กรณีมีคลิปหลุดในสื่อโซเชียลมีเดียในเชิงลามกอนาจาร จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นวงกว้าง

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมงว่า วันนี้นายแมนเดินทางมาที่ บก.สอท.1 ด้วยตัวเอง โดยตำรวจอยู่ในขั้นตอนสืบสวนสอบสวน ซึ่งพยานหลักฐานค่อนข้างครบถ้วน เบื้องต้น จากการสอบปากคำนายแมนนั้น ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าผิดเรื่องใด เพราะว่ายังมีเรื่องเก่าอยู่ด้วยที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่นายแมนยอมรับว่ามีการถ่ายคลิปจริง เป็นการส่งต่อให้กับทีมงาน ส่งให้กับลูกค้า แต่มีบางภาพหลุดออกไป ซึ่งนายแมนไม่ได้ยอมรับว่าเป็นคนโพสต์ต่อสาธารณะ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมภาพและคลิปทั้งของเก่าและของใหม่ที่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งจากการตรวจสอบย้อนหลัง พบว่ามีการกระทำเข้าข่ายความผิดตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับผิดในส่วนนี้ รวมไปถึงภาพลามกในอดีต ซึ่งไม่มีพิธีกรรมแต่อย่างใด โดยนายแมนให้การว่าบางส่วนโพสต์เอง บางส่วนคนอื่นโพสต์ ก็ต้องไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และจะต้องเชิญตัวลูกศิษย์มาสอบปากคำด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม คลิปลามกอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นคนโพสต์หรือเป็นคนแชร์ ก็มีความผิดเท่ากัน

ด้าน นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ อาจารย์แมน เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ซึ่งยังไม่มีข้อหาอะไร แล้วแต่ตำรวจที่จะดำเนินคดี ส่วนตัวยินดีที่จะทำตามขั้นตอนต่อไป และขอขอบคุณสื่อที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ พร้อมกับขอบอกทุกคนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่ดีไม่ควร กราบขออภัยสื่อและสังคม หลังจากนี้จะไม่ทำเรื่องพวกนี้อีกแล้ว จะไม่มีเรื่องการลงนะในจุดลับอีก พร้อมกับยืนยันว่าทำตามที่ปรากฏในคลิปจริง แต่ไม่หนักใจ อยู่ที่ตำรวจพิจารณาว่าควรโทษหนักเบาอย่างไร ขอยืนยันว่าคลิปดังกล่าวที่หลุดออกไปเพราะมีคนส่งต่อกัน ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนโพสต์เอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark