ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่แจ้งข้อหา อาจารย์แมน นำสื่อลามกลงโซเชียล

ห้องข่าวภาคเที่ยง - "อาจารย์แมน" ที่เป็นคนทำพิธี "นะดาก" ที่เราเคยนำเสนอข่าวเรื่องความเชื่อเรื่องการทำเสน่ห์รูปแบบใหม่ เข้าให้การกับตำรวจไซเบอร์ ถึงข้อเท็จจริงที่มีการประกอบพิธีกรรมดังกล่าว ขณะที่ตำรวจยืนยันแม้คนที่ทำพิธีจะยินยอมให้ถ่ายคลิป แต่ก็เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อยู่ดี

นายอภิวรสิทธิ์ พวงแสง หรือ "อาจารย์แมน" อายุ 35 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม 1 เพื่อชี้แจงกรณีมีการถ่ายและเผยแพร่คลิปลงนะบริเวณก้นและของลับ จนกลายเป็นไวรัล ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะมีลักษณะอนาจาร ทำให้ตำรวจไซเบอร์ต้องเรียกอาจารย์แมนเข้าให้ปากคำ

อาจารย์แมน เปิดเผยหลังให้การกับพนักงานสอบสวน เบื้องต้นว่า วันนี้ไม่ได้มารับทราบข้อกล่าวหา เพียงแค่มาเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเท่านั้น โดยได้ให้การตามความเป็นจริงไปหมดแล้ว และไม่กังวลใด ๆ แล้วแต่พนักงานสอบสวนจะพิจารณา ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามรายละเอียดว่าชี้แจงประเด็นใดบ้าง อาจารย์แมนก็ไม่ได้ตอบ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเดินเข้าห้องสอบสวนไปอีกครั้ง

หลังสอบปากคำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง อาจารย์แมน ออกมายอมรับว่า สิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ไม่ดี ไม่เหมาะสม และไม่ควร จึงฝากขอโทษสังคมที่ตัวเองเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี สัญญาจะไม่มีการ "ลงนะ" บริเวณของสงวนอีก แต่ยังทำพิธีกรรมทั่วไปตามปกติอยู่ ส่วนคลิป "นะก้น" ที่เผยแพร่ออกไป ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่คนโพสต์ ส่วนจะถูกดำเนินคดีข้อหาใดบ้าง ก็ต้องขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนเองไม่หนักใจ

ด้าน พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ เปิดเผยว่า อาจารย์แมน ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้ถ่ายคลิป ส่งให้ลูกค้าและทีมงาน เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนที่สนใจจะทำพิธีกรรม ดูว่ากระบวนการมีลักษณะอย่างไร ไม่ได้โพสต์คลิปดังกล่าวต่อสาธารณะ ยกเว้นบางคลิปที่ยอมรับว่าโพสต์เองอยู่บ้าง ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกที เพราะไปเจอว่ามีหลายคลิปเข้าข่ายความผิด โพสต์ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งประชาชนเข้าถึงได้ ทำให้ที่ต้องพิจารณาดำเนินคดีไม่ได้มีแค่คลิป "ลงนะที่ก้น" เท่านั้น ส่วนความผิดเบื้องต้นเข้าข่ายฐานนำเข้าสิ่งลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และจะพิจารณาเอาผิดกับคนโพสต์ คนแชร์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark