ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าตัว พนักงาน ผันตัวเป็น โจร ขโมยโทรศัพท์ กว่า 10 เครื่อง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความไว้ใจเป็นเหตุ ลูกน้องฉวยโอกาสตอนผู้จัดการไปดูแลร้านโทรศัพท์มือถืออีกสาขาหนึ่ง ขโมยสินค้าในร้านมูลค่ากว่า 400,000 บาท ผู้จัดการทราบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ก่อเหตุ จึงจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะน่าจะแก้ที่นิสัยไม่หายแล้ว

ภาพขณะที่ชายอายุ 28 ปี พนักงานประจำของร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี อาศัยจังหวะตอนปิดร้าน ล้วงโทรศัพท์มือถือในตู้โชว์ไป

ด้านผู้จัดการร้านโทรศัพท์ดังกล่าว เปิดใจกับทีมข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ตรงกับวันที่เธอเดินทางไปดูแลงานอีกสาขาหนึ่ง และไว้ใจฝากร้านสาขาบ้านบึงไว้กับลูกน้องที่ทำงานด้วยกันมารวมปี โดยพนักงานชายคนนี้ใช้อุบายให้เพื่อนร่วมงานกลับบ้านไปก่อน เดี๋ยวเขาปิดร้านให้ และใช้โอกาสนี้ขโมยโทรศัพท์มือถือไปได้หลายยี่ห้อ จำนวน 15 เครื่อง มูลค่าเกือบ 200,000 บาท ยังไม่รวมอะไหล่ต่าง ๆ ที่จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ช่วง 1 เดือนแรกที่ชายคนดังกล่าวเข้ามาทำงาน ตนเพิ่มทราบว่ามีประวัติฉ้อโกงติดตัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ก็เลือกที่จะให้โอกาสทำงานต่อ เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคงกลับตัวกลับใจได้ จนกระทั่งมาเจอเหตุการณ์นี้

ทำงานดีมาตลอด 1 ปี จนเขาไว้ใจ สุดท้ายมาตกม้าตายตอนผู้จัดการร้านไม่อยู่ เบื้องต้น ทางผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สภ.บ้านบึง ให้ตำรวจช่วยตามตัวเรียบร้อย และบอกว่าอยากจะนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ จะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใครได้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark