ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เข้าสู่ช่วงปลายฤดูหนาว อากาศแปรปรวน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เข้าสู่ช่วงปลายฤดูหนาวแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงปรากฏการณ์เอลนีโญขนาดแรง ที่จะทำให้อากาศร้อนปีนี้ มาเร็ว อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ยังไม่หมดหนาว ยังมีให้ลุ้นกันอีก

เข้าสู่ช่วงปลายฤดูหนาว อากาศแปรปรวน
ช่วงนี้ เป็นปรากฏการณ์เอลนีโญขนาดแรง และเป็นปลายฤดูหนาวด้วย และมีอากาศแปรปรวน กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 8 เตือนช่วงวันที่ 15-16 มกราคมนี้ คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จากเมียนมา เคลื่อนผ่านภาคเหนือ จะทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ เตือนภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ และตาก

อย่างไรก็ตาม ฤดูหนาวปีนี้ยังไม่หมด หลายคนถามว่า อากาศหนาวจะไม่มีแล้วใช่ไหม คำตอบคือยังมีให้ลุ้นช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ในช่วงวันที่ 22-25 มกราคมนี้ จะมีลมหนาวระลอกใหม่ แผ่ลงมาจากประเทศจีน อุณหภูมิจะลดลงในภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ช่วงรวมไปถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ยังมีลุ้นให้หนาวเย็นกันอยู่ ระลอกนี้ สัปดาห์หน้า อาจจะได้เห็นอุณหภูมิ 21-22 องศาเซลเซียสในช่วงเช้า ที่กรุงเทพฯ จะได้สัมผัสลมหนาวกันอีกครั้ง

แจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่น ระดับสีส้ม
สำหรับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 วันนี้ กรมควบคุมมลพิษแจ้งเตือน ระดับสีส้มในกรุงเทพมหานคร มีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั่วกรุงเทพฯ มากที่สุด พื้นที่เขตหนองแขม ทวีวัฒนา ประเวศ บางพลัด และบางกอกน้อย วันนี้ ยังออกนอกบ้าน นอกอาคาร ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน และลดเวลาการทำกิจกรรม ลดเวลาออกกำลังกายกลางแจ้งที่ใช้แรงมาก และสังเกตอาการผิดปกติ ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark