ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จัดธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ประเด็นเด็ด 7 สี - พาณิชย์ยะลา นำทัพยกขบวนสินค้าราคาประหยัด อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน ลุยทุกพื้นที่ของจังหวัดยะลา ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหลังน้ำลด

จัดธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา และนายมะสดี หะยีปิ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสาป ร่วมเปิดตัวโครงการ ธงฟ้าราคาประหยัด ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่ง กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับภาคเอกชน นำขบวนสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน กว่า 100 รายการ มาจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในการบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนหลังน้ำลด ในพื้นที่ประสบอุทกภัย 7 อำเภอของจังหวัดยะลา

ก.พาณิชย์ จับมือภาคเอกชน เร่งระบายหอมแดงออกสู่ตลาด
นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งให้เร่งประสานผู้ประกอบการ เข้ารับซื้อหอมแดงจากเกษตรกรใน 3 อำเภอ ของจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งผลสดและแห้ง รวม 6,875 ตัน เพื่อนำไปจำหน่ายผ่านสาขาของห้างค้าปลีก อีก 5 ราย ที่จะรับซื้อแล้วนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่น ๆ รวมทั้ง สถานีบริการน้ำมัน ที่รับซื้อไปแจกเป็นของสมนาคุณให้แก่ผู้มาใช้บริการ

นอกจากนี้ กรมการค้าภายใน ยังได้มีการนำหอมแดงไปขายผ่านรถโมบายธงฟ้าในกรุงเทพมหานคร อีกด้วย ทั้งนี้ ผลผลิตหอมแดงในภาพรวม มีประมาณ 140,000 ตัน โดย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นแหล่งผลิตใหญ่มีผลผลิตกว่า 50% ของทั้งประเทศ ซึ่งผลผลิตออกมาแล้วประมาณ 60% คงเหลือประมาณ 30,000 ตัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark